วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เด็กจิ๋ว@Swiss Sheep Farm&Veranda, HuaHin

เด็กจิ๋วไปหัวหินเป็นครั้งที่นับไม่ถ้วนแล้ว คราวนี้แวะเที่ยวดูแกะกันก่อนที่ Swiss Sheep Farm เพิ่งเปิดใหม่ได้เดือนกว่าๆมานี่เอง ข้างในก็ทำเป็นฟาร์มให้คนเข้าไปให้อาหารแกะ ทำเหมือนแถวสวนผึ้ง เหมือนทั้งดีไซน์การตกแต่งด้วย เพิ่งรู้ว่าเจ้าของเดียวกับ Swiss Valley

เราไปถึงกัน ๙ โมง เค้าเพิ่งเปิดพอดี ขนาดตอนเช้าอย่างนี้แดดก็เริ่มร้อนแล้ว ยิ่งสิบโมง สิบเอ็ดโมง แดดร้อนแบบว่าเกือบเป็นลม ต้องหาที่ร่มหลบแดดเป็นพักๆ เวลาออกแดดก็รู้สึกผิวหนังเปรี้ยะๆเหมือนกำลังถูกไฟเผา ถามคนที่กรุงเทพ เค้าก็บอกว่าวันนี้แดดร้อนเหมือนกัน สงสัยเป็นวันที่ร้อนพิเศษ

เด็กจิ๋วตั้งแต่เริ่มเข้าไปเที่ยวก็ทำหน้านิ่งๆ ไม่รู้ว่าเพราะตื่นเช้าหรือเพราะแดดร้อน คืออยากเล่นโน่นเล่นนี่หมดเลยนะ แต่พอเข้าไปเล่นแล้วก็ทำหน้านิ่งๆ ตลกมาก เริ่มตั้งแต่การให้อาหารแกะ คุณแม่ไม่กล้าเข้าไป ปะป๊าเลยอุ้มเด็กจิ๋วเข้าไปกันสองคน ถือหญ้าไปป้อนแกะ เด็กจิ๋วอยากป้อนเองมาก แย่งหญ้าจากปะป๊าไปถือ แต่พอแกะเข้ามาใกล้เท่านั้นแหล่ะ ก็ปีนขึ้นมาแทบจะมาอยู่บนหัวปะป๊าแล้ว ต่อด้วยไปขับรถกัน เป็นรถโบราณวิ่งอยู่ในราง เด็กแค่ขึ้นไปนั่งแล้วจับพวงมาลัยเล่นเฉยๆ ตามด้วยม้าหมุน อันนี้เล่นไปสามรอบ ชอบมากไม่ยอมเลิก ตามด้วยรถไฟจิ๋ว คันเล็กมากแบบหลอกเด็กสุดๆ แต่เด็กจิ๋วนั่งไม่ครบเวลาเพราะกลัว คุณแม่บอกว่ามันดังแล้วก็กระแทกด้วย สุดท้ายไปนั่งขับหุ่นยนต์เล่นอีกรอบหนึ่ง

ออกจากฟาร์มขับรถต่อไปอีกสิบกว่าโลเองก็ถึงร้านป้าสังเวียน ส่วนรีสอร์ทที่เราจะไปก็อยู่ถัดจากป้าสังเวียนไปโลสองโลเอง

ร้านป้าสังเวียนครั้งก่อนเคยมากินแล้วไม่ชอบ แต่วันนี้ชอบมาก สั่งอะไรมาอร่อยทุกอย่าง สังเพิ่มสำหรับแอบเอาเข้าไปกินในรีสอร์ทตอนเย็นด้วย

ที่วีรันด้านี่ พี่โนกับพี่โน่ชอบมาก มากันสามครั้งแล้ว มีครั้งหนึ่งเคยชวนเด็กจิ๋วมาด้วยแต่เด็กจิ๋วเบี้ยว พอมาเองถึงเพิ่งรู้ว่าส่วนสระว่ายน้ำที่นี่ดีมาก คือกว้าง แล้วก็มีมุมให้เล่นหลายมุม มีส่วนตื้นเยอะดีด้วย เด็กจิ๋วสามารถเดินเล่นไปมาได้หนุกหนาน มีสไลเดอร์ด้วย เด็กจิ๋วยังเล่นไม่ได้หรอก เห็นพี่ๆเค้าเล่นกันแล้วอยากบ้าง เราเลยจับไปนั่งที่ปลายสไลเดอร์แล้วให้ไหลตกมาหน่อยเดียว แค่นี้ก็สนุกมากๆแล้ว เล่นอยู่หลายรอบ

ข้อเสียของที่นี่คือตัวห้อง พัก ค่อนข้างเก่า โซฟาก็มีคราบเลอะเป็นหย่อมๆ ผ้าก็เหม็นอับนิดๆ แต่อุปกรณ์ต่างๆก็ยังใช้การได้ดี น้ำแรงดี จากตัวห้องเปิดออกไปมีระเบียงนั่งเล่น แล้วต่อเลยออกไปเป็นสนามหญ้า ถ้าเลี้ยวขวาไปหน่อยก็ถึงสระว่ายน้ำ คือห้องที่ได้นี่ก็ถือว่าตำแหน่งโอเคเลย อยู่ชั้นล่างแล้วก็ใกล้สระว่ายน้ำ

คราวนี้เราเข้าที่พัก แล้วกะจะให้เด็กจิ๋วนอนกลางวัน แต่ไม่สำเร็จอีกแล้ว ไปนอนรวดเดียวตอนสองทุ่มเลย พอเด็กจิ๋วหลับแล้ว ปะป๊ากับคุณแม่ถึงเอาอาหารออกมากินกัน สงสัยต้องใช้แผนนี้ทุกครั้งไป คือการจะให้เด็กจิ๋วหลับกลางวันเวลาออกไปเที่ยวแบบนี้เป็นเรื่องยากมาก แล้วเด็กจิ๋วต้องมาหลับเอาหัวค่ำ จะออกไปกินกันข้างนอกก็ไม่ได้

อาหาร เช้าที่นี่ดีมาก มีโจ๊กกับปาท่องโก๋ที่อร่อยมาก ส่วนอาหารฝรั่งก็เหมือนทั่วๆไป ปะป๊าไปติดใจหนมปัง รู้สึกว่ากรอบอร่อยกว่าที่อื่นๆ กินเข้าไปเยอะมาก

ประมาณเดือนที่ ผ่านมา เด็กจิ๋วเริ่มใส่เสื้อกับกางเกงเองได้แล้ว อย่างเสื้อเนี่ยะต้องใส่หัวให้ก่อน แล้วให้เด็กจิ๋วสอดแขนเอง ส่วนกางเกงนี่เด็กจิ๋วสามารถใส่ขาสองข้างได้ แต่ยังไม่สามารถใส่ขึ้นมาถึงก้นได้เอง แล้วที่ไปเที่ยวนี้อยู่ดีๆก็คิดค้นการใส่รองเท้าเองได้ฮามาก เป็นรองเท้าแตะของ Crocs มีสายรัดที่ส้น ปะป๊ากำลังจะใส่ให้ เด็กจิ๋วไม่ยอม คว้าไปใส่เอง จับไปวางชนกำแพงไว้ เอาเท้าสวมลงไปแล้วก็เตะกับกำแพง เตะอัดเข้าไปเรื่อยๆจนใส่รัดส้นรัดเข้าเอง วิธีนี้คิดได้ไงเนี่ยะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น