วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เด็กจิ๋ว@เกาะเสม็ด

นัดกันว่าจะไปเที่ยวกับพี่โนพี่โน่ตั้งแต่พี่ๆเค้าเริ่มปิดเทอมแล้ว แต่ตอนนั้นคุณแม่ทำท่าจะท้อง เลยยกเลิกไปทีหนึ่ง แล้วนี่ใกล้จะเปิดเทอมแล้วเลยต้องไปอาทิตย์นี้ ที่ไปเสม็ดก็เพราะว่าเป็นทะเลที่เล่นน้ำได้ดีหน่อย สวย สะอาด แล้วอยู่ไม่ไกล เดี๋ยวนี้เด็กจิ๋วเริ่มโตแล้ว ไปพวกหัวหินก็เล่นทะเลไม่ค่อยได้

นัดเจอกับบ้านพี่โนพี่โน่ที่จุดแวะ มอเตอร์เวย์เหมือนเดิม แต่คราวนี้แวะแล้วนั่งเม้าส์นั่งเล่นกันลั้นลามาก จนลืมว่าต้องรีบไปขึ้นเรือรอบ ๑๑ โมง กว่าจะรู้ตัวก็ต้องรีบซิ่งรถกันใหญ่

ที่ เกาะเสม็ดมีหลายๆรีสอร์ทรวมตัวกันเป็นเครือ แล้วมีลานจอดรถให้ใช้งานร่วมกันสะดวกสะบาย จากจุดจอดรถจะมีรถรางรับไปส่งที่ท่าเรื่อ แล้วนั่งเรือสปีดโบทไปสิบกว่านาทีก็ถึงเกาะเลย เร็วมาก แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความทรมาน เรือซิ่งเร็วมาก กระแทกแรง ปักๆปักๆ เด็กจิ๋วเกาะปะป๊าแน่น พูดอยู่ตลอดเวลาว่า "หนูไม่นั่งเรือ หนูไม่นั่งเรือ ... จะนั่งรถไป" พูดอย่างเงี้ยะตลอดทาง กลัวจริงๆนะเนี่ยะ ขนาดผู้ใหญ่เองก็ต้องหาที่ยึดเกาะกันแน่น ตัวก็ยังปลิวไปปลิวมา เป็นเพราะนั่งหัวเรือด้วยแหล่ะมั้ง ส่วนพี่โนนี่บอกว่าสนุกมาก อยากนั่งอีก

เรือ ไปจอดที่หน้าอ่าวพร้าวเลย ตรงนี้มีรีสอร์ท ๓ ที่ เป็นเจ้าของเดียวกัน แบบถูก แบบแพง และแบบแพงมาก ของเราเป็นแบบกลาง ชื่ออ่าวพร้าวรีสอร์ท ไปถึงที่เกาะยังไม่เที่ยงเลย ต้องรอห้องอีกนาน เลยนั่งกินข้าวกลางวันกันที่ห้องอาหารริมทะเลของรีสอร์ท อาหารรสชาติโอเค แต่ราคาแพงระดับรีสอร์ทห้าดาวเลย ถ้าเป็นรีสอร์ทข้างๆที่ระดับถูกกว่า ร้านอาหารที่นั่นราคาจะถูกกว่าครึ่งเลย

ใกล้ๆห้องอาหารจะมีสระว่าย น้ำของรีสอร์ทอยู่ ขนาดน่ารักมาก ขนาดเล็กกว่าสระที่พูลวิลล่าของศิลาวดีอีก เวลาฝรั่งตัวใหญ่ๆลงไป ๔-๕ คน ก็เต็มสระแล้ว

ห้องพักที่นี่เป็นแบบ วิลล่าหลังๆแยกกัน อยู่ในระดับใช้ได้ ปานกลาง ตัวห้องไม่ได้หรูเมื่อเทียบกับราคา แต่เนื่องจากว่าเป็นเกาะเสม็ดราคาสี่พันกว่าได้แบบนี้ก็โอเคแล้ว

มา ถึงห้องไม่นานเด็กจิ๋วก็หมดแรงหลับไป เมื่อเช้าตื่นตั้งแต่ ๗ โมง หลับไปได้ชั่วโมงกว่า ก็ชวนพี่โนพี่โน่ไปเล่นทรายกัน แดดยังร้อนอยู่เลย แต่หาเงาใต้ต้นไม้หลบแดด คราวนี้เรามีถังน้ำใหม่ไปให้เด็กจิ๋วเล่น ๒ ใบ ใบละ ๔ บาท ดีมาก เด็กจิ๋วอาจจะชอบกว่าของเล่นชิ้นเป็นพันอีก

เล่น ทรายเสร็จก็ไปต่อที่สระว่ายน้ำ อย่างที่บอกว่าสระที่นี่เล็กมาก โชคดีตอนที่เราลงกันก็มีแต่บ้านเรา บ้านพี่โน แล้วก็คนอื่นอีกคนสองคนเท่านั้น ปะป๊าซื้อของเล่นเป่าลมให้เด็กจิ๋วใหม่ มีเครื่องบิน ยีราฟ แล้วก็เรือใบ ใช้การได้ดีทั้งหมด เครื่องบินนี่โดนพี่โนพี่โน่ยึดไป ส่วนยีราฟ เอามาให้เด็กจิ๋วขี่เล่นในน้ำ ชอบมาก ขี่แล้วตัวลอยได้พอดีเลย ส่วนเรือใบลำเล็กๆ เด็กจิ๋วถือติดมือไว้ตลอด คือถือไว้ให้เกะกะเฉยๆงั้นแหล่ะ เหมือนบัวรดน้ำ คือเมื่อก่อนจะถือบัวรดน้ำอันเล็กติดมือไว้ตลอดเวลา สระที่นี่ไม่มีส่วนตื่น ส่วนที่ตื่นมีอยู่นิดเดียวคือบันไดทางลงสระ ซึ่งเด็กจิ๋วก็ชอบจัง ไปยืนเล่นอยู่ตรงบันไดไม่ยอมไปที่อื่น ถ้าอย่างสระที่เกาะช้างจะมีส่วนตื้นเยอะ แบบนั้นเด็กจิ๋วจะชอบมากกว่า

เล่น น้ำสระเสร็จ แดดก็ร่มพอดี พากันลงทะเล หาดทรายที่นี่กว้างและลึกมาก วิ่งเล่นสนุกสนาน ทรายก็นุ่มดี เด็กจิ๋วเล่นทะเลสนุกที่สุดตั้งแต่เกิดมาเลย ไปนั่งๆนอนๆโต้คลื่นเล่น กระโดดๆในทะเล วิ่งแข่งกัน ปะป๊า เด็กจิ๋ว แล้วก็พี่โน เด็กจิ๋วลั้นลามาก เห็นแล้วรู้เลยว่ามีความสุขกับการเล่นน้ำทะเลมาก วิ่งๆแล้วก็ลงไปนอนตีมือตีเท้า ร้องเพลงไปด้วย ไม่มีอาการกลัวเกรงทะเลอีกแล้ว ครั้งนี้ไม่ค่อยสนใจเล่นทราย สนุกอยู่กับการเล่นน้ำทะเลมากกว่า มีกินน้ำทะเลเข้าไปหลายอึก เด็กจิ๋วบอกว่าเค็มมากกกก

ตอนเย็นมานั่งกินข้างกันที่ร้านอาหารริม ทะเลเหมือนเดิม ปะป๊ากับคุงแม่กินบุฟเฟ่ต์ มีเนื้อย่าง หรือทะเลย่างเป็นจานหลัก แล้วก็สามารถตักอาหารอื่นๆเป็นบุฟเฟ่ต์ เด็กจิ๋วได้กินฟรีไปด้วย ส่วนบ้านพี่โนไม่กินกัน สั่งเป็นจานเดี่ยว บ้านนั้นกินกันน้อยทั้งบ้าน ส่วนบ้านนี้กินกันเยอะทั้งบ้านเหมือนกัน

วันนี้ มีโชว์รำกระบองไฟด้วย ปะป๊าก็เพิ่งเคยดูครั้งแรก คนที่มาโชว์เป็นผู้ชายตัวล่ำๆดำๆทาอะไรมันๆที่ตัวด้วย มีพ่นไฟ ควงไฟ โยนไฟ ต่อตัวก็มี มันดูน่ากลัวเกินไปสำหรับเด็กหรือเปล่าแต่เด็กๆนั่งดูกันเต็มไม่มีใครมีที ท่ากลัวแต่อย่างใด เด็กจิ๋วก็เหมือนกัน นั่งนิ่งๆจ้องดูตลอดการแสดง แต่คุงแม่บอกว่าตลอดที่นั่งดูนิ่งๆอ่ะ กอดคอคุงแม่แน่นเลยนะ เวลาคุงแม่ปล่อยมือก็ไม่ยอม บอกให้กอดหนูไว้

กลับมาที่ห้อง ตอนกลางคืน พี่โนกับพี่โน่ตามมาเล่นที่ห้องเด็กจิ๋ว พี่โนก็งัดของเล่นมาโชว์เด็กจิ๋วเต็มที่ แล้วมาขอเล่นของเล่นของเด็กจิ๋วบ้าง สงสัยวันหลังต้องขนของเล่นไปเยอะๆ

วัน ที่สอง ตื่นมาประมาณ ๗ โมง แดดยังไม่ร้อน ปะป๊ารีบพาเด็กจิ๋วไปเล่นทรายก่อนเลย พี่โนก็ตามไปเล่นด้วย ตอนเช้าน้ำขึ้นกว่าเมื่อวาน แล้วก็มีคลื่นแรงมากด้วย แต่ก็เล่นสนุกเหมือนเดิม

อาหารเช้าที่นี่ก็โอเคตามมาตรฐาน คุงแม่บอกว่าคนที่เดินบริการอยู่ตอนนี้ เมื่อคืนเป็นคนรำกระบองไฟ้ให้เด็กจิ๋วดูนั่นแหล่ะ แล้วก็มีพนักงานคนหนึ่ง เป็นลุงหัวโล้น คุงแม่เอามาหลอกเด็กจิ๋ว เวลาเด็กจิ๋วดื้อก็แกล้งบอกว่าคุณลุงจะมาว่าเอาแล้วนะ คุงลุงนี่เป็นเข้าของรีสอร์ท ถ้าเด็กจิ๋วดื้อ คุณลุงจะจับโยนออกไปนอกเกาะ เด็กจิ๋วเชื่อสนิทใจ นั่งนิ่งเชื่อฟังคุงแม่ทันที ตาก็แอบคอยมองคุณลุงเป็นระยะๆ

ตอนมา เรานั่งสปีดโบ๊ทมาถึงหน้าหาดเลย แต่ตอนกลับคลื่นลมแรง ออกเรือจากหน้าหาดนี้ไม่ได้ ต้องนั่งรถ Taxi ซึ่งเป็นรถสองแถวข้ามเกาะไปขึ้นเรือฝั่งโน้น ถนนบนเกาะเลวร้ายมาก สมัยก่อนก็เคยมา คิดว่าไม่ได้เละขนาดนี้ เด็กจิ๋วนั่งกอดคอปะป๊าไว้แน่น แล้วก็นิ่งมาก คือกลัวจนไม่กล้าเงยหน้าขึ้นมา ได้แต่กอดคอก้มหน้านิ่งๆไว้ จนถึงท่าเรือ เด็กจิ๋วก็บอกว่า เย้ถึงแล้ว แต่ที่ไหนได้ ต้องลงเรืออีกแล้ว เด็กจิ๋วยังเข็ดตั้งแต่ขามา คุงแม่บอกว่าคนขับเรือวันนี้เป็นคนเดิมด้วย ซิ่งมากเลย ตอนจะลงเรือ เด็กจิ๋วยังโอดครวญตลอดเวลา "ไม่นั่งเรือ ไม่นั่งเรอ จะนั่งรถไป" แต่ขากลับนี่เรือวิ่งนุ่มมาก ไม่กระแทกเหมือนตอนมา ไม่รู้ว่าเป็นเพราะไปนั่งหลังหรือเปล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น