วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

@Sirarun ประจวบคีรีขันธ์

สวัสดีค่ะ เด็กจิ๋วมาอีกแล้วค่ะ คราวนี้มาชวนไปทริปบริษัทปะป๊าค่ะ
บริษัทปะป๊าเค้าจะมีจัดไปเที่ยวประจำทุกปี ปีละ 2 ครั้ง คราวนี้ไปทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์ค่ะ
ทริปนี้เป็นทริปปลายปีที่แล้วนะคะ ไปกันมาเมื่อธันวาคม 2554 ย้อนอดีตกันนิดนึงค่ะ
รีสอร์ทที่เราไปมีชื่อว่า สิรารัญ ตั้งอยู่ที่ ทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์ค่ะ
ทริปนี้เราเดินทางกันด้วยรสบัสใหญ่ 1 คัน และรถเด็กจิ๋ว 1 คัน
ความจริงคนที่ไปมีเยอะกว่านี้ เพราะมีผู้ติดตาม คือบรรดาแฟนๆ หรือสามี/ภรรยา ของพนักงานค่ะ
แต่ในรูปนี้เอาเฉพาะพนักงานค่ะ เด็กจิ๋วก็ถือเป็นพนักงานคนนึงด้วย มีเสื้อบริษัทใส่กะเค้าด้วยนะ
ถ่ายรูปหมู่เสร็จก็เข้ามาวุ่นวายแบ่งห้องกันที่ล็อบบี้
เด็กจิ๋วได้ชุดขุดทรายเป็น welcome gift จากผู้จัดการรีสอร์ทด้วย
ถัดจากล็อบบี้มาจะเจอสระ decorate แล้วต่อด้วยสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ไปจนสุดลงทะเล
ห้องพักจะเป็นวิลล่าทั้งหมด อยู่สองข้างของสระว่ายน้ำ
ทางเดินไปยังวิลล่าแต่ละหลังจะยกพื้นสูงจากพื้นดินประมาณเมตรนึง
เวลาเด็กจิ๋ววิ่งเล่นต้องประกบติดมากค่ะ เพราะกลัวจะตกลงไป
สระว่ายน้ำที่นี่ใหญ่มากๆ แต่ เด็กจิ๋วไม่ได้ลงน้ำเลยค่ะ
เพราะแดดที่แรงมากๆ และลมที่แรงมากๆ อากาศหนาวด้วยอีกต่างหาก
พี่ๆที่บริษัทปะป๊าเค้าเล่นน้ำกันหนุกหนานมาก เด็กจิ๋วได้แต่แอบมองจากในห้องตาละห้อย
อันนี้เป็นหน้าบ้านแบบสองห้องนอน อยู่หน้าหาดเลย เอาไว้รวมตัวเล่นกิจกรรมกัน
ลมแรงแค่ไหนดูจากต้นมะพร้าวค่ะ
คือถ้าเรายืนที่ชายหาดแล้วลมจะพัดทรายเข้าตาตลอดเลยค่ะ ลมแรงจริงๆ
(หลังจากเรากลับมาได้แค่อาทิตย์เดียว ก็มีข่าวคลื่นลมแรงแถวประจวบ ชุมพร ออกข่าวด้วยค่ะ)
สิรารัญเป็นรีสอร์ทที่อยู่ติดหาดเลยนะคะ ไม่มีถนนมากั้น
ถ้าคลื่นลมไม่แรง คงเล่นน้ำ เล่นทรายสนุกมาก
เข้ามาดูใน Villa กันบ้างนะคะ
ห้องเด็กจิ๋วเป็นแบบ 1 ห้องนอน เข้ามาก็จะเจอห้องนั่งเล่นกว้างขวางเลยค่ะ
มีทีวี เครื่องเล่น DVD และไมโครโฟนสำหรับร้องเกะให้ทุกห้อง
มาดูห้องนอนกันบ้าง มีหงส์น้อยต้อนรับด้วย
ห้องน้ำกว้างอย่างมาก ที่เห็นนี่คือครึ่งนึงของห้องน้ำ
มันจะมีส่วนชักโครก และตู้เสื้อผ้าอีกค่ะ ซึ่งปะป๊าไม่ได้ถ่ายมา
ตอนเย็นแดดร่มแล้ว ก็เตรียมทำกิจกรรมร่วมกัน
ซึ่งก็คือการเล่น volleyball ชายหาดและฟุตบอล

เล่นกันยากลำบากนิดนึงค่ะ เพราะลมพัดลูกบอลปลิวตลอด
ทำกิจกรรมเสร็จก็แยกย้ายกันตามอัธยาศัย

พี่ๆที่บริษัทไปพายเรือแคนูโต้คลื่นกันด้วย ได้รับบาดแผลกันมาเล็กน้อยเพราะคลื่นแรงมาก
คืนนี้พระจันทร์เต็มดวง ดวงใหญ่มากๆ
พาเด็กจิ๋วมาดูพระจันทร์ เด็กจิ๋วชี้บอกว่าลูกบอลๆ
ริมสระน้ำยามค่ำคืน
มื้อเย็นเราทานข้าวกันในรีสอร์ทค่ะ ทางรีสอร์ทจัดเป็นบุฟเฟ่ต์ให้ อร่อยและสะดวกสบายดีค่ะ
จากภาพนี้ที่เห็นหลังคาทางซ้ายคือล็อบบี้ ส่วนอาคารทางขวาคือห้องอาหารค่ะ
หาดที่นี่จะเห็นแต่พระอาทิตย์ขึ้นนะคะ ไม่เห็นพระอาทิตย์ตก
ท้องฟ้าสีสวย
ศาลานั่งเล่นของบ้านหลังที่เป็น 2 ห้องนอน บรรยากาศดีมาก

แก๊งค์กินเหล้ายึดที่นี่เป็นหัวหาดจนเกือบเช้า
วันนี้ลมก็ยังคงพัดกระหน่ำไม่ลดลงจากเมื่อวานเลย
ดงมะพร้าวข้างๆรีสอร์ท
ถัดจากรีสอร์ทไปก็ไม่ค่อยมีสิ่งปลูกสร้างค่ะ ค่อนข้างจะเงียบๆ
มุมมองจากสระว่ายน้ำออกไปที่ทะเล
พระอาทิตย์ขึ้นแล้ว
มาทะเลหน้าหนาวฟ้าใสหน่อย ได้เห็นไข่แดงเต็มๆ
เช้ามืดแบบนี้เงียบมากๆ มีเพียงปะป๊าที่ออกมาเดินถ่ายรูป
สนามแข่งกีฬาที่เมื่อวานพี่ๆ เล่นกัน
(อันนี้ทางรีสอร์ทจัดไว้ให้ มีลูกบอลให้เสร็จค่ะ)

เมื่อวานเราเล่นกันแบบเน้นฮาอย่างเดียวเลย ตีลูกกันเละเทะมาก
ก็โทษว่าลมแรงแหละค่ะ ถ้าลมไม่แรงต้องเล่นเก่งกว่านี้แน่ๆเลย
ศาลาของบ้าน 2 ห้องนอน
เด็กจิ๋วตื่นแล้วค่ะ พร้อมไปหม่ำข้าวเช้าแล้ว
ห้องอาหารของรีสอร์ท เราทานทุกมื้อ ทั้งเช้า กลางวัน เย็นกันที่นี่
ตรงนี้เป็นลานนั่งเล่นหน้าห้องอาหาร
อาหารเช้าที่นี่ มียำไข่เค็มอร่อย
ยำเกี๊ยมฉ่ายก็อร่อย
อาหารฝรั่งก็มีนะคะ พวกไข่ดาว แฮม ไส้กรอก
ทานอาหารเสร็จ เตรียมไปเที่ยววัดใกล้ๆ รีสอร์ท
แต่เด็กจิ๋วไม่ได้ไป เพราะแอบสืบมาว่าร้อนมาก และต้องเดินไกลด้วย
เลยปล่อยพี่ๆไปเที่ยวกัน ส่วนเด็กจิ๋วนอนเล่นที่ห้อง
พอพี่ๆที่ออฟฟิตออกไปกันหมดแล้ว รีสอร์ทก็เงียบสงบทันที
คณะเราเกือบปิดรีสอร์ท เห็นมีแขกกลุ่มอื่นอีกแค่หนึ่งหรือสองห้องเองค่ะ
เด็กจิ๋วแต่งตัวเต็มที่ นึกว่าจะได้ไปเที่ยวกับพี่ๆด้วย
อาหารเที่ยงก็ทานกันที่รีสอร์ท
เด็กจิ๋วหม่ำเอง เอร็ดอร่อย
ด้วยความที่สิรารัญอยู่ทับสะแก ไกลจากกรุงเทพพอสมควร
ไปค้าง 1 คืนดูจะไม่คุ้มที่นั่งรถไป คราวนี้เลยได้ไป 3 วัน 2 คืนเลยค่ะ
เช้าวันที่สองปะป๊าก็ยังขยันตื่นมาถ่ายพระอาทิตย์ขึ้น
รีวิวนี้ข้อมูลออกจะน้อยและรูปน้อยหน่อยนะคะ เพราะเป็นทริปบริษัท

เน้นทำกิจกรรมเชื่อมความสามัคคีกันค่ะ

รีสอร์ทนี้ถ้าไม่นับวันที่คณะเราไป ก็คงจะเงียบสงบดี เหมาะกับการมาพักผ่อนชิลๆ
ถ้าคณะเราไปรบกวนแขกที่โชคร้ายมาพักพร้อมกันวันนั้นพอดีก็ขอโทษด้วยนะคะ
สรุปว่าเราประทับใจกับบรรยากาศและห้องพักของสิรารัญกันมาก
เพราะเป็นรีสอร์ทที่ติดหาด ทรายขาวสะอาด น้ำทะเลน่าเล่น
ห้องพักก็กว้างขวางมาก การออกแบบออกจะเรียบๆไปซักหน่อย แต่วัสดุที่ใช้ทุกอย่างเป็นของดีน่าใช้

เรียกได้ว่าอยู่สบาย เหมาะกับการมาพักผ่อนมากๆค่ะ และยังเป็นรีสอร์ทที่ค่อนข้างใหม่อยู่
เด็กจิ๋วขอจบรีวิวทริปบริษัทเอาไว้แค่นี้นะคะ บ้ายบายค่ะ...

พบกันใหม่รีวิวหน้าที่เชียงรายนะคะ วันนี้รีบมารีบไป จะรีบไปดูพี่อาทิจกะน้องณีแล้วค่ะ จุ๊บๆ