วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เด็กจิ๋ว@สิรารัญ, กุยบุรี

ครั้ง นี้เป็นทริปประจำปีของ Praxis บริษัทนี้ก็เที่ยวเก่งจัง ปีละสองครั้ง ลำพังเด็กจิ๋วเที่ยวเองก็เยอะอยู่แล้ว เพิ่งไปกุยบุรีมาเมื่อสองอาทิตย์ก่อน ทริปนี้ไปพักรีสอร์ทชื่อสิรารัญ ก็อยู่กุยบุรีอีกแล้ว

ปะป๊า กับอี๊ตุ๋มทำเสื้อ Praxis แจกพี่ๆที่บริษัททุกคน ทำให้เด็กจิ๋วพิเศษด้วยตัวหนึ่ง ทีแรกทางร้านเกี่ยงงอนไม่ยอมทำให้ บอกว่าตัวมันเล็กเกินทำไม่ได้ เราก็ไม่ยอม บอกว่าต้องทำให้ได้ รับไปทำแล้ว วันหลังยังโทรกลับมาอีก บอกว่าทำไม่ได้ อ้างเหตุผลโน่นนี่ แต่เรายืนกรานยังไงก็ต้องทำ ในที่สุดก็ได้มาจนได้ แต่ตัวของเด็กจิ๋วจะแปลกกว่าของพี่ๆหน่อย ตรงที่ปกเป็นสีเขียวปี๋ เค้าบอกว่าปกเสื้อเด็กไม่มีสีเทามีแต่สีนี้ใกล้เคียง เราว่ามันตลกอ่ะ แต่ไม่เป็นไร ดีกว่าไม่มีใส่ เสื้อพวกนี้ทางร้านมาส่งให้ที่บ้านตอนเที่ยงคืน คุณแม่ต้องเอามาซักอบแห้งให้ทุกคน เพราะเช้าวันนี้บังคับให้ทุกคนใส่ชุดนี้

ปะ ป๊า คุณแม่ แล้วก็เด็กจิ๋วออกจากบ้านช้ากว่าพวกพี่ๆชั่วโมงครึ่งแน่ะ เพราะรถทัวร์ขับช้า กะว่าให้ไปถึงพอๆกัน ปรากฎว่าตอนใกล้จะถึงที่หมาย เราแซงรถทัวร์ได้สำเร็จนะ

ไปถึงที่รีสอร์ท มีป้ายต้อนรับอันใหญ่ขึงอยู่ เอ ทริปก่อนๆไม่เห็นมีแบบนี้นะ
ที่ให้ทุกคนใส่ชุดเหมือนกันก็จะมาถ่ายรูปรวมนี่แหล่ะ

อี๊ ตุ๋มเจอเมเนเจอร์ที่รีสอร์ทเป็นคนรู้จักกัน งานนี้คุณเมเนเจอร์เลยลงมาดูแลอย่างดี อัพห้องอี๊ตุ๋มให้ฟรีด้วย เด็กจิ๋วก็ได้อานิสงฆ์ไปกับเค้าด้วยมั้ง พี่เมเนเจอร์เอาของเล่นมาให้ เป็นตัวผึ้งเด้งๆ กับชุดอุปกรณ์ตักทราย อันนี้เด็กจิ๋วชอบมาก แต่ไม่ได้เล่นทรายเลยนะ เอามาเล่นทำกับข้าว เอาปูกับปลาหมึกมาหงายท้อง แล้วใช้พลั่วกับสามง่ามเป็นช้อมซ่อม ตักปูกับปลาหมึกป้อนปะป๊ากับคุณแม่ เด็กจิ๋วจินตนาการล้ำนะ ป้อนไปก็พูดไปด้วย "อร่อยไม๊... อุ้ยหมดแล้ว เดี๋ยวไปเติมก่อน... อันนี้เผ็ดกินไม่ได้ อันนี้กินได้..."

ถ่ายรูป เสร็จก็แยกย้ายกันเข้าห้องพัก ห้องพักที่นี่เป็นบ้านหลังๆ บางหลังมีหนึ่งห้องนอน บางหลังมีสองห้องนอน ในบ้านแต่ละหลังจะตกแต่งเหมือนกันหมด กว้างมาก

ที่ห้องแต่ละห้อง จะมีเครื่องเล่นดีวีดีเล่นคาราโอเกะได้ มีไมค์โครโฟนให้ห้องละตัวด้วย เด็กจิ๋วชอบมาก เอามาถือร้องเพลงไม่หยุด ฮามาก

ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่

ห้องนอนขนาดมาตรฐาน

ห้องน้ำใหญ่เว่อร์มาก ตู้เสื้อผ้าก็มีสองใบ แต่ไม่มีไม้แขวนเสื้อให้

ตอน เย็นๆ เรามีแข่งกีฬาสีกัน ฟุตบอลกับวอลเล่บอล แข่งแบบเด็กๆ เล่นกันง่อยมาก เล่นปั๊บเดียวหมดแรงกันแล้ว สงสัยจะแก่กันมาก ส่วนเด็กจิ๋วก็มีอี๊ๆพี่ๆมาอุ้มเดินไปเดินมา บางทีก็พาหลบเข้าบ้าน เพราะลมทะเลที่นี่แรงมาก ขนาดเราเดินยังเซเลย ทะเลก็น่ากลัวมาก คลื่นแรง พี่มิตรกับพี่เก่งลองไปพายเรือคายักลงทะเลดู ไม่รู้ว่าพายสำเร็จไม๊ แต่เห็นเรือคว่ำไปคว่ำมาอยู่ ได้บาดแผลที่คางกลับมาด้วย

ถึงมื้อ อาหารเย็นแล้ว บริษัทเราให้รีสอร์ทจัดอาหารเป็นบุฟเฟ่ให้ทุกมื้อเลย ก็สะดวกดี แต่อาหารไม่ค่อยดีเท่าไหร่ รสชาติพอโอเค แต่ไม่ค่อยยอมเติม พวกพี่ๆก็กินกันเก่งด้วย อาหารไม่ค่อยพอ

ที่ห้องอาหาร พี่ต๊อบกำลังเห่อกล้องใหม่ ถ่ายรูปอี๊ป้อมแล้วถอยหลังตรงทางเดิน เด็กจิ๋วเห็นเหตุการณ์ก็นำมาเล่าให้คนโน้นคนนี้ฟัง "พี่ต๊อบ ถ่ายรูปยิ้มๆ ถอยๆ ตกลงไปเลย พี่มาทำแผลให้..." ประมาณนี้ มียกมือยกไม้เหมือนจะทำท่าทางประกอบ แล้วก็เล่าแบบใส่อารมณ์สุดขีด พี่ๆฮากันใหญ่ มุกนี้เอาไปแสดงต่ออีกหลายครั้ง ใครเจอหน้าเด็กจิ๋วก็จะบอกให้เล่าเรื่องพี่ต๊อบ ที่จริงพี่ต๊อบก็เป็นแผลที่แขนนิดหน่อยอ่ะนะ แต่ฟังเด็กจิ๋วเล่าแล้วนึกว่าแขนขาด

ตอนเย็นรวมตัวกันเล่นเกมส์ เป็นกิจกรรมประจำของบริษัท เด็กจิ๋วก็ก่อกวนเค้าไปทั่ว วิ่งเล่นไปมา แหย่คนนั้นคนนี้ คราวนี้มีน้องมุกมาร่วมวงด้วย

ปะป๊าตื่นไปถ่ายรูป ตอนเช้ามึดตามปกติ แล้วกลับมานอนต่อ คราวนี้เลยนอนยาวเลย ตื่นกันสายทั้งบ้าน รู้สึกว่าจะสายที่สุดในบริษัทแล้วมั้ง ไปกินอาหารเช้าเป็นคนสุดท้าย คนอื่นเค้ากินกันเสร็จไปเดินเล่นกันหมดแล้ว

หลัง อาหารเช้า พี่ๆที่ออฟฟิตนำโดยอี๊ตุ๋มไปเที่ยววัดทางสาย อยู่ใกล้ๆกับรีสอร์ท คุณแม่กลัวเด็กจิ๋วจะร้อนเพราะต้องเดินตากแดดไกล เลยขอตัวเบี้ยว ไป 7-11 แทน

กินข้าวกลางวันเสร็จ เด็กจิ๋วก็หลับยาว พี่ๆเค้าลงเล่นน้ำกันหนุกหนาน คราวนี้เด็กจิ๋วไม่ได้ลงสระเลยนะ เพราะลมแรง น้ำเย็น เด็กจิ๋วยิ่งป่วยๆอยู่ด้วย

ส่วนใหญ่ทริปบริษัทเราจะไปกันแค่วันเดียว แต่คราวนี้ไปสองวันเลย เพราะที่กุยบุรีค่อนข้างไกล

ตอน เย็นวันนี้มีกิจกรรมแลกของรางวัลจับฉลากกัน คุณแม่ได้กล้องส่องทางไกลของพี่ต้อ ส่วนปะป๊าได้ปากกาคลอสของพี่แจ็ค คราวนี้ไม่ได้ให้เด็กจิ๋วเล่นนะ 


























































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น