วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เด็กจิ๋ว@X2, กุยบุรี

สืบเนื่องจากที่ครั้งก่อนเราไป X2 สมุยกันแล้วไม่ประทับใจบริการ แล้วคุณแม่มาวีนในเว็ป เป็นเหตุให้ทางรีสอร์ทต้องส่งบัตรที่พัก X2 กุยบุรี ๒ คืน มาให้ฟรี
บังเอิญบ้านน้าหญิงมาชวนเด็กจิ๋วไปเที่ยวอาทิตย์ นี้พอดี เพราะถ้าอาทิตย์หน้าพี่โนก็เปิดเทอมแล้ว คุณแม่เลยชวนบ้านน้าหญิงมาเที่ยวที่นี่ด้วยกันเลย แต่บ้านน้าหญิงล่วงหน้าไปตอนเช้า ส่วนเด็กจิ๋วตามไปตอนบ่าย เพราะปะป๊าติดประชุมเช้า
เราไปถึงจุดหมายแรก ร้านยกซดตอนเกือบสี่โมงเย็น กินข้าวกลางวันรวบข้าวเย็นกันที่นี่เลย ร้านนี้ได้ข่าวว่าของทะเลสดมากจนอี๊ตุ่มกับอี๊นกไม่กล้ามากิน เพราะที่ร้านบอกว่ากุ้งปูปลาจะเอาตัวเป็นๆมาทำสดๆ ไม่มีแบบตายล่วงหน้า ปะป๊ากับคุณแม่สั่งกุ้ง ปู ปลา ปลาหมึกมากินกัน ก็สดจริง แต่รสชาติธรรมดา ยังไงก็สู้ร้านเจ๊แดงไม่ได้เลย ส่วนเด็กจิ๋วกินข้าวผัดปูรสชาติดี
เด็ก จิ๋วใส่หมวกใหม่ด้วย เดี๋ยวนี้รู้งานมาก เวลาจะออกแดดก็จะร้องขอหมวกกับแว่น "แดดร้อนใส่แว่นก่อน" แล้วก็หยิบแว่นมาใส่เองด้วย แต่ชอบใส่กลับหัวเหมือนวัยรุ่นทำเท่
เด็กจิ๋วกินได้ปั๊บเดียวก็ไปเดิน เล่นแถวๆร้าน ร้านนี้เป็นแนวชาวบ้านหน่อย มีเด็กๆลูกเจ้าของร้านมากระโดดหนังยางเล่น เด็กจิ๋วก็ไปยืนดูพี่ๆเค้าเล่นอยู่นาน ดูเสร็จก็กระโดดบ้าง วิ่งๆกระโดดๆไปมา
ร้านนี้ตั้งอยู่ในอุทยานเขาสามร้อยยอด ตอนขับรถกลับออกมา พระอาทิตย์กำลังตกสวยงาม ฟ้าใสด้วย แต่เด็กจิ๋วสลบไปแล้ว เพราะตั้งแต่เช้ายังไม่ได้นอนเลย
เราไปถึงรีสอร์ทกันมึดพอดี ปกติไม่มีทางทำแบบนี้แน่เพราะไม่คุ้ม ครั้งนี้เห็นว่าฟรีเลยไม่ซีเรียส ตอนแรกกะว่าจะเอาเด็กจิ๋วเข้านอนยาวไปถึงเช้าเลย เพราะถ้าตื่นตอนนี้ คืนนี้ก็คงไม่ได้นอน แต่ผิดแผน พอลงจากรถได้ก็ตื่นทันทีเลย แต่ก็ดีจะได้ไปเล่นกับพี่โนพี่โน่ เพราะเล่นได้แค่คืนนี้กับพรุ่งนี้เช้าแหล่ะ น้าหญิงจะอยู่แค่คืนเดียว คือไปเห็นสถานที่จริงแล้วไม่ค่อยชอบ คุณแม่ก็บอกว่าที่นี่แพงมาก ถ้าให้เสียเงินมาเองก็ไม่เอาเหมือนกัน
พี่โนอ่ะรักเด็กจิ๋วมาตั้งแต่แรก เห็นแล้ว ตอนนั้นไปเที่ยวพัทยาด้วยกัน เด็กจิ๋วยังคลานไม่ได้เลยมั้ง พี่โนเรียกว่าตุ๊กตาจิ๋ว หลังจากนั้นก็ร้องขอแม่จะมาหาตุ๊กตาจิ๋วอยู่เรื่อย ก็มีมาเจอกัน ไปเที่ยวด้วยกันหลายครั้ง พี่โนก็ชอบมาเล่นกับเด็กจิ๋ว คล้ายๆกับเฮียโรเลย ชอบน้องผู้หญิง
ส่วนพี่โน่ เจอเด็กจิ๋วแล้วนิ่งไปเลย น้าหญิงบอกว่าปกติไม่เป็นแบบนี้ ตอนอยู่บ้านก็ซนมาก แต่พอมาเจอเด็กจิ๋วซนกว่าเลยขอนั่งคุมเชิงอยู่นิ่งๆดีกว่า
ครั้งนี้เด็ก จิ๋วมีของเล่นเป็นไดโนเสาร์กับรถต่างๆ เอาไปแบ่งเล่นกับพี่โน ส่วนน้าหญิงก็ซื้อหนังสือให้เด็กจิ๋ว เป็นแบบสอนนับเลข มีภาพต่างๆ สามารถแกะแล้วติดกลับได้ เด็กจิ๋วแกะทุกภาพออก แต่ไม่ติดกลับนะ ปล่อยให้คุณแม่เป็นคนติดกลับคืน
ห้องพักที่นี่จะเล็กกว่าที่สมุย ห้องน้ำเล็กกว่า สระว่ายน้ำก็เล็กกว่า ไม่มีโซฟาเบด มีแต่ตั่งปลายเตียงทำจากเหล็กนั่งแล้วเย็นก้น นั่งไม่มีเสียงดังเก๊งเก๊ง อุปกรณ์เครื่องใช้ไม่ค่อยดี น้ำไหลไม่แรง น้ำกร่อยอีกต่างหาก ไม่มีอ่างอาบน้ำ สบู่ล้างมือก็ไม่มีให็ ที่ใส่กระดาษชำระอยู่ที่พื้น เวลาดึงกระดาษใช้ ต้องก้มไปที่พื้น ดึงเสร็จ ปลากกระดาษก็ตกลงไปกองกับพื้น ออกแบบได้เท่ระเบิด ที่จะดูเหนือกว่าสุมยก็มีเรื่องเดียว คือราคา ราคาสูงกว่าที่สมุย นี่เป็นสาเหตุที่น้าหญิงขออยู่แค่คืนเดียว อีกคืนหนึ่งขอย้ายที่ไปอยู่วีรันด้าหัวหิน
ปะป๊าตื่นเช้ามาถ่ายรูปพระ อาทิตย์ขึ้น เมื่อคืนตั้งแต่มาก็เข้าห้องพัก ยังไม่ได้ออกไปไหนเลย พอได้ออกมาแล้วถึงอ๋อว่าทำไมห้องพักที่นี่ถึงราคาสูง สาเหตุมาจากค่าจ้างคนมาเรียงก้อนหินนั้นเอง ตามกำแพงห้อง ทั้งด้านนอกด้านใน เป็นกำแพงหินที่ใช้วิธีการเรียงเข้ามุมกันทีละก้อน ไม่ใช่เพียงแค่ห้อง ทั้งรีสอร์ทเลย สระว่ายน้ำ ทางเดิน ห้องอาหาร ทุกส่วนก็เป็นการเรียงก้อนหินแบบนี้เหมือนกันหมด ดูแล้วต้องใช้ความพยายามเยอะมาก
ฟ้าใสแต่ก็ยังไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้น อยู่ดี เห็นตอนที่โผล่ขึ้นมาเยอะๆแล้ว โผล่ปั๊บเดียวก็ร้อนทันที สระว่ายน้ำรวมนี่พี่โนมาว่ายเมื่อวาน บอกว่าไม่ชอบ เพราะไม่มีส่วนตื้นเลย ทั้งสระลึก ๑.๒๕ เมตรเท่ากันหมด
ปะป๊ากลับห้องมารับคุณแม่กับเด็กจิ๋วไป กินข้าวเช้าตอนเก้าโมงกว่า เด็กจิ๋วรวมตัวกับพี่โนพี่โน่ทันที วิ่งเล่นกันสนุกสนานมาก พี่ๆทำอะไรเด็กจิ๋วก็ทำตาม พี่ไปนั่งบันได เด็กจิ๋วนั่งตาม พี่ถอดหมวกวางข้างตัว เด็กจิ๋ววางตาม พี่นั่งไขว้ห้าง เด็กจิ๋วก็ยกขาตามบ้าง น่ารักมาก
เด็กจิ๋วไม่กลัวแสงแดด หรือไงเนี่ยะ วิ่งไปมากลางแดดเปรี้ยงๆ ชอบวิ่งไปยืนนิ่งๆเกาะต้นไม้
อาหาร เช้าที่นี่เป็นแบบ A la carte แล้วสั่งได้แค่จานเดียว เราลองถามว่าถ้าทานไม่อิ่มสั่งเพิ่มได้ไม๊ ที่อื่นๆก็ได้นะ แต่ที่นี่ไม่ได้
กินข้าวเสร็จก็ไปเล่นน้ำที่ pool villa ห้องเรา สระใหญ่ว่ายไม่ได้ แดดร้อนมาก สระที่ห้องเราก็เล็กเหลือเกิน ลงไปกัน ๕ คน มีเด็กสามคน ปะป๊า แล้วก็น้านอ ว่ายแล้วชนกันระเนระนาด แคบมาก พี่โนก็บ่น ทำไมสระแคบอย่างนี้ คือสระที่นี่ทำแบบว่าแคบๆแต่ยาวหน่อย เหมาะกับการว่ายไปกลับออกกำลังกาย  แต่ให้เด็กๆเล่นกันก็ไม่ค่อยสนุก
เด็ก จิ๋วแสบมาก พี่โน่ลอยคำว่ายน้ำอยู่ดีๆ ผ่านหน้าเด็กจิ๋วมา เด็กจิ๋วใช้บัวรดน้ำ อาวุธคู่กาย ตักน้ำสาดใส่หน้าพี่โน่ไปหนึ่งเต็ม พี่โน่หันมามองแล้วทำหน้านิ่ง ปะป๊ากับคุงแม่ก็ลุ้นระทึก พี่โน่นิ่งเกิน จะต่อยหน้าเด็กจิ๋วกลับหรือไม่ แต่พี่โน่ก็ยั้งมือไม่ทำอะไรเด็กจิ๋ว
คุณ แม่ลองหาที่เที่ยวแถวนี้ดู เพราะวันนี้ต้องอยู่อีกวันหนึ่งไม่รู้จะทำอะไรดี รีสอร์ทนี้อยู่ห่างจากที่เที่ยวเยอะเลย เป็นรีสอร์ทที่แยกออกมาอยู่คนเดียว ตอนแรกว่าจะไปพวกตลาดน้ำหัวหิน แต่ถามดูแล้วไกลเกิน ที่รีสอร์ทแนะนำพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแถวนี้ ก็เลยชวนพี่โนพี่โน่ไปกันดู เพราะพี่โนนี่ชอบอะไรแบบนี้อยู่แล้ว คราวที่แล้วที่พัทยาก็ชวนกันไปดูแบบนี้เหมือนกัน
จากที่พักขับรถไป ประมาณยี่สิบนาที ค่าบัตรผ่านผู้ใหญ่ ๒๐ บาท พี่โน ๑๐ บาท ส่วนเด็กจิ๋วไม่เสีย โห ทำไมมันถูกอย่างนี้ เข้าไปดูแล้วก็สมราคา ออกจะดีเกินคาดไปนิดด้วย คือไม่ได้คาดหวังอยู่แล้ว ราคาตั๋วเท่านี้ทำได้แบบนี้ก็ดีมากแล้ว วันที่ไปมีเด็กมาทัศนะศึกษากันเต็มพื้นที่ พี่โนใจดีมาก จูงมือเด็กจิ๋วพาดูปลาตู้โน้นตู้นี้ตลอดเวลา ไม่สนใจน้องตัวเองเลย น้าหญิงบอกพี่โนใส่หมวกให้น้องด้วย คือหมายถึงให้ใส่ให้น้องโน่ แต่พี่โนใส่ให้เด็กจิ๋ว จูงมือพาเดิน ไม่สนใจใคร
แยกย้ายจากพี่โนพี่โน่ เราก็กลับห้องกัน คุณแม่พาเด็กจิ๋วลงเล่นน้ำในสระที่ห้องอีกรอบ ปะป๊าขอบาย เพราะน้ำเย็นสุดขีด คุณแม่กับเด็กจิ๋วก็ลงได้แค่ปั๊บเดียวแหล่ะ ก็ต้องรีบขึ้นแล้ว การอาบน้ำเด็กจิ๋วที่นี่ลำบากมาก เพราะไม่มีอ่างอาบน้ำ ห้องชาวเวอร์ก็ไม่มีฝักบัว มีแต่แบบฝนตก ต้องอาบในอ่างล้างหน้า แล้วเด็กจิ๋วจะยอมนั่งนิ่งๆในอ่างให้อาบไม๊ล่ะ ที่จริงคุณแม่กะว่าคืนนี้จะไม่อยู่ต่อแล้วด้วยซ้ำไป กะจะทิ้งไปคืนหนึ่ง เพราะอยู่ไม่สบาย อยากกลับบ้าน แต่สิ่งที่ทำให้ต้องอยู่ต่ออีกคืนก็คือ บุฟเฟ่ซีฟู้ด
บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด ราคา ๗๙๐++  ถูกมากถ้าเทียบกับในรีสอร์ทแบบนี้ เมื่อวานน้าหญิงมากินอาหารค่ำที่รีสอร์ทกัน ผู้ใหญ่สองคน เด็กอีกสองแต่กินนิดเดียว ยัง ๑๙๐๐ บาทเลย ปัญหาอยู่ที่ว่าเด็กจิ๋วอ่ะดิ่ จะทำไง กลางวันนี้เด็กจิ๋วก็ไม่ยอมนอนอีก ออกไปเที่ยวกันกลับมาเล่นน้ำต่อ แล้วพาไปเดินเล่นริมทะเลปั๊บหนึ่งก็ง่วง ต้องพากลับมากินนมนอนตอนห้าโมงครึ่ง ปะป๊าเลยต้องไปนั่งกินบุฟเฟ่คนเดียว ให้คุณแม่เฝ้าเด็กจิ๋วนอนไป อาหารสดอร่อยถูกใจมาก นอกจากกุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึกแล้ว มีซี่โครงบาร์บีคิว มีเสต็กเนื้อ สปาเก็ตตี้ อาหารไทย พวกของหวานก็ไม่เค้ก มูสช็อกโกแล็ต เอาว่าเรื่องอาหารค่ำ ให้คะแนนเต็มเลย
เช้า วันสุดท้าย ตื่นเช้าหน่อย รีบกินข้าวแล้วออกจากรีสอร์ทตั้งแต่สิบโมงเลย คุณแม่อยากรีบกลับบ้านแย่แล้ว ช้ำใจไม่ได้กินบุฟเฟ่ด้วย เมื่อคืนมันมีบุฟเฟ่ต์ค๊อกเทลหัวละ ๔๙๐ ด้วย คุณแม่เสียดายมาก



































































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น