วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

@Nics Long Stay, Wang Nam Kiew

สวัสดีค่ะ วันนี้เด็กจิ๋วจะมาพาไป Company Trip กันค่ะ เป็นการไปเที่ยวประจำกลางปีของบริษัทปะป๊า
บริษัทปะป๊าจะไปเที่ยวกันปีละสองครั้งค่ะ เดี๋ยวปลายปีก็มีไปอีกค่ะ มีผู้บริหารรักการท่องเที่ยวก็ดียังงี้แหละค่ะ
เราไปพักกันที่นิกส์ลองสเตย์ วังน้ำเขียว เด็กจิ๋วอ่ะ ตั้งแต่เกิดมา 1 ขวบ 8 เดือน ไปวังน้ำเขียวมา 3 ครั้งแล้ว
คราวนี้เราขับไปทาง motorway เข้าฉะเชิงเทรา ปราจีน ไม่ได้ไปทางเขาใหญ่แล้ว เพราะมันจะอ้อม
พนักงานบริษัทปะป๊านั่งรถบัสไปกัน แต่เด็กจิ๋วไปรถปะป๊า เพราะต้องนั่ง carseat
ถ้านั่งรถบัส คงไม่ยอมนั่งนิ่งๆแน่ น่าจะอันตรายไปหน่อยสำหรับเด็กจิ๋ว
ทริปนี้เน้นไปเที่ยวทำกิจกรรมของบริษัท รูปที่พักเลยไม่ค่อยเยอะ เป็นมินิรีวิวละกันนะคะ
เราไปถึงวังน้ำเขียวกันเที่ยงๆ แวะทานกลางวันกันที่ร้านอาหารบ้านเลขที่ 5
อาหารที่นี่เฉยๆนะคะ ไม่แย่ แต่ก็ไม่อร่อยเท่าไหร่ กลางๆน่ะค่ะ
อันนี้ปลาอะไรซักอย่างจำชื่อไม่ได้แล้ว ไม่เคยเห็นปลาทอดราดน้ำแบบนี้แปลกดี
เต้าหู้ทรงเครื่อง อันนี้ก็เกือบอร่อยค่ะ เด็กจิ๋วทานอันนี้เป็นอาหารกลางวัน
ผัดผักมีดีที่ผักสดมากค่ะ กรอบอร่อย
ไก่ผัดเม็ดมะม่วงฯ รสชาติมาตรฐานทั่วไป
หม่ำอิ่มแล้ว ขอวิ่งเล่นก่อน
ทำท่ารักน้อง (ลูกของน้องที่ออฟฟิศ อายุ 9 เดือน)
ทำท่าซารางแฮโย เดี๋ยวนี้พอจะถ่ายรูป ชอบทำท่านี้ อาม่าสอนมา
แม่เผลอแป๊บเดียว เด็กจิ๋วขึ้นไปนั่งลั้นลาบนรถบัสแล้ว
แม่ต้องไปลากลงมา คราวนี้เลยไม่ยอมนั่ง carseat ดีๆ
กว่าจะจับให้นั่งได้ ต้องออกแรงกันเยอะเลย
ร้านอาหารอยู่ใกล้กับที่พักนิดเดียว อยู่ในซอยไทยสามัคคีเหมือนกัน
บริษัทเรามีกันทั้งหมดประมาณ 30 คน พักที่นิกส์ลองสเตย์ ก็ปิดรีสอร์ทกันเลยที่เดียว
มีแต่พวกเราเท่านั้น ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียงดังไปกวนคนอื่น
บ้านที่เด็กจิ๋วได้พัก เป็นบ้านริมน้ำ หลังริมขวาสุด
ห้องนี้ที่เด็กจิ๋วจะนอนคืนนี้ เห็นวิวน้ำสวยดี
เสียดายแค่ว่าเป็นช่วงหน้าฝน น้ำก็เลยกลายเป็นสีเหมือนชาเย็นเลย
ห้องก็เรียบๆ ดูน่าอยู่ดี แต่ขัดใจตรงเบาะรถที่เอามาทำเป็นเก้าอี้ข้างเตียงมากๆ ขัดใจอย่างแรง
เราไปเยี่ยมบ้านอื่นๆ ก็มีแบบนี้เกือบทุกหลังนะคะ ไม่ได้มีบ้านเราบ้านเดียว
ห้องที่นี่ดีตรงที่มีตู้เย็นให้ใบใหญ่หน่อย ไม่ใช่ตู้จิ๋วๆ แบบตามโรงแรมทั่วไป
มองไปเห็นเบาะรถอีกละ ขัดตามากๆ รู้สึกว่ามันไม่เข้ากับห้องอ่ะค่ะ
ห้องน้ำสะอาดสะอ้านดี
ออกมาชมวิวตรงระเบียงห้องบ้าง
เห็นน้ำสีชาเย็น กับต้นไม้เขียวๆ ก็สดชื่นดี
โชคดีว่าช่วงที่เราไปไม่มีฝนตกเลย เล่นและทำกิจกรรมกลางแจ้งกันได้สนุกสนาน
ที่รีสอร์ทมีจักรยานให้ปั่นไปเที่ยวรอบๆได้ บริเวณรีสอร์ทจะมีสวนกระท้อนด้วย
น้องๆที่ออฟฟิศไปปั่นเล่นกันสนุกสนาน เด็กจิ๋วยังได้ซ้อนจักรยานจูงไปจูงมาด้วย ชอบใจใหญ่
พวงโกเมน สีส้มสด บานสะพรั่งมากๆ
ต้นนี้เป็นที่นิยมปลูกแถวๆนี้มาก ทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ จะมีต้นนี้ทั้งนั้น และช่วงที่ไป กำลังบานสวยเลย
ถามคนทางพื้นที่ เค้าบอกว่าพวงโกเมนจะออกดอกเฉพาะหน้าฝน พอหน้าหนาวก็เหลือแต่ใบ
แต่หน้าหนาวก็จะมีอีกต้นออกดอกแทนคือพวงหยก หน้าตาเหมือนกัน แต่สีออกฟ้าอมเขียวๆ
ช่วงบ่ายๆ แดดร่มลมตก เราก็มาเล่นเกมกันที่ริมน้ำ
เด็กจิ๋วมาร่วมกับเค้าด้วย ซนมากๆ กลัววิ่งลงน้ำ
พายเรือเล่น สนุกสนานกันใหญ่
ตอนเช้าตื่นพร้อมกันทั้งบ้าน วันนี้ปะป๊าไม่ได้ตื่นแต่เช้ามืดมาถ่ายพระอาทิตย์ขึ้น
เคยเห็นรูปที่นี่ตอนไม่ใช่หน้าน้ำ น้ำจะสีสวยกว่านี้
อากาศค่อนข้างดี ไม่ร้อนมากนัก ไกลๆยังมีหมอกบนยอดเขา
ริมระเบียงอีกซักรูป
น้องๆที่ออฟฟิศนี่แรงเยอะกันจริง เมื่อวานก็เล่นกันหนัก
วันนี้ยังลงไปพายเรือกันแต่เช้า
เรือแคนูกับแพเหล็กของทางรีสอร์ทที่เตียมไว้ให้เล่น
อาหารเช้าที่นี่มีมีแบบเดียวทุกคนต้องกินเหมือนกันหมด
คือไข่กระทะ ขนมปังไส้หมูสับ ไส้กรอกแฮม และสลัดผัก
รสชาติมาตรฐานทั่วไป สู้ไข่กระทะอุบลไม่ได้อ่ะ
กินแค่นี้ก็อิ่มจุกแล้ว
ทานข้าวเช้าเสร็จก็เดินเล่นถ่ายรูปรอบๆรีสอร์ท
ทำท่านี้อีกละ ท่าประจำ
บ้านนี้เป็นบ้านใหญ่ มี 3 ห้องนอน ไม่ได้ถ่ายรูปด้านในมา
เพราะบ้านนี้น้องๆผู้ชายนอนกัน สภาพเละเทะ ไม่สามารถออกสื่อได้เด็ดขาด
ก่อนกลับนางแบบก็ขอเปลี่ยนชุดซะหน่อย เตรียมมาเยอะ
ซับหน้ามันนิดนึง เดี๋ยวถ่ายรูปแล้วไม่สวย
เอ่อ ... ว่าแต่ที่ซับหน้าเด็กจิ๋วมันคือแผ่นรองฟิลเตอร์กล้องปะป๊านี่นา
ขากลับเราแวะทานกลางวันกันที่ร้าน ครัวต้นไทร
ทุกคนชื่นชอบกันมาก อาหารอร่อยทุกอย่าง ผักและเห็ดสดมากๆ
จานนี้น้ำพริกอะไรไม่รู้ แม่กินไม่เป็น กินแต่ผัก โอ้ว..สดกรอบอร่อย
ปลาทอดราดน้ำปลาก็อร่อย
ต้มยำก็อร่อย
ผัดเห็ดสามอย่าง คนอื่นๆว่าอร่อยกัน แม่ไม่รู้หรอก เพราะไม่กินเห็ด T T
ปิดมินิรีวิวนิกส์ลองสเตย์ด้วยรูปรวมบริษัทนะคะ เด็กจิ๋วอยู่ตรงกลางตัวเล็กๆ มองเห็นมั้ยคะ
เด็กจิ๋วต้องบ้ายบายไปก่อนนะคะ ทริปหน้าเจอกันใหม่ จะพาไปเที่ยวศิลาวดี เกาะสมุยค่ะ
(ยังไม่ได้ขออนุญาตพี่ๆน้องๆในภาพเลย เอารูปมาลงละ ไม่ว่ากันนะ อิอิ หล่อสวยกันทุกคนอยู่แล้วนี่)