วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

@Kirimaya, Khao Yai

สวัสดีค่ะ เด็กจิ๋วมาแล้วค่ะ คราวนี้จะพาไปเที่ยวคีรีมายา เขาใหญ่กัน
ที่คีรีมายานี่เราตั้งใจจะมากันตั้งนานแล้ว แม่นัดกันจะมากับครอบครัวเพื่อนสนิทของแม่
แต่กว่าจะว่างตรงกันได้ก็ผ่านไปหลายเดือนเลย
ฉะนั้นครั้งนี้เด็กจิ๋วไม่ได้มาคนเดียวนะคะ มีเพื่อนเด็กมาด้วยค่ะ
ทริปนี้มีเด็ก 3 คน วิ่งกันให้วุ่น จนแม่รู้สึกเหนื่อยมากเลย เพราะพอเด็กจิ๋วมีเพื่อน ก็วิ่งมากกว่าเดิมอีก
เด็กจิ๋วพาหมีตัวโปรดตัวใหม่มาด้วยค่ะ
เอาหมวกวนิดาที่ซื้อคราวก่อนตอนไปฮาเว่นมาด้วย คราวนี้ยอมใส่นานหน่อย
ที่ Primo Posto นี่มีแต่รูปเด็กจิ๋วทั้งนั้นเลยค่ะ
เพราะเคยมากันแล้วครั้งนึง คราวที่แล้วถ่ายวิวไปเยอะแล้ว คราวนี้เลยถ่ายแต่เด็กจิ่ว
ตัวนี้ชื่อว่าหมีจิ๋ว เป็นสุดโปรดของเด็กจิ๋วอีกตัวนึง ไปไหนต้องเอาไปด้วยตลอด
พาหมีจิ๋ววิ่งเล่น
นั่งลงไปเลย ดีนะที่ไม่โดนมดกัด
วิ่งเล่นจนเหนื่อยก็มานั่งกินไอติมกัน
โดยเราเอาบัตรค่าเข้า Primo มาแลกเป็นไอติมได้คนละ 1 ลูกค่ะ
ปกติไปเที่ยวมีเด็กจิ๋วคนเดียวก็วุ่นมากแล้ว
นี่มี 3 คนเลย ถึงขั้นมึนกันเลยทีเดียว แต่ละคนวิ่งกันเก่งๆทั้งน้าน
ออกจาก Primo Posto เราขับรถย้อนมาหน่อย เพื่อมากินกลางวันกันที่ร้าน Terrano
ร้านนี้แม่อยากมา เพราะเคยเห็นจากในละครดวงใจอัคนี
คราวนี้ตามรอยมาจนได้ ยอมรับว่าร้านสวย และวิวด้านหลังร้านสวยจริงๆ
แต่อาหารไม่พูดถึงนะคะ ไม่ถูกปากเลย
ที่นี่ขายอาหารฝรั่งค่ะ จำพวกสเต๊ก สปาเก็ตตี้
มุมสวยๆ อีกมุม
เรานั่งทานกันตรงระเบียงด้านหลังร้าน วิวเขาสวยมาก แต่ไม่มีรูปนะคะ
ปะป๊าบอกว่าถ่ายไม่ได้ แสงมันจ้าเกินไป
หนึ่งในเมนูที่สั่งค่ะ ซีซ่าร์สลัด
นั่งกินกันไม่นานก็เข้าที่พักค่ะ เพราะเด็กๆ เริ่มวุ่นวาย และงอแง
พี่ๆ ก็บ่นว่าเบื่อแล้ว เด็กจิ๋วก็ง่วงงอแงค่ะ
Welcome Drink เป็นน้ำขิงผสมโซดาหรืออะไรซักอย่าง จำไม่ได้ค่ะ แต่ไม่ชอบค่ะ เพราะไม่ชอบขิง
ห้องที่เราจองมาเป็นห้องแบบ Plantation แต่พอมาถึงเค้า upgrade ให้เป็นห้องแบบ Horizon
ความจริงห้องทั้ง 2 แบบจะเหมือนกันเด๊ะเลย ต่างกันที่ Plantation อยู่ชั้นล่าง ส่วน Horizon อยู่ชั้นสอง
แต่แม่กับเพื่อนๆ คิดว่าไม่น่า upgrade ให้เลย เพราะขี้เกียจเดินขึ้นบันไดอ่ะ หุหุ
เราไม่ได้เตียง Kingsize ตามที่ขอไว้ เพราะห้องเค้าเต็ม เดี๋ยวตอนนอน ต้องเอาเตียงมาชิดกันเอง
มีหมอนให้หลายใบ ใบนึงเป็นผักตบชวาหรืออะไรประมาณนั้น แปลกดี
ระหว่างห้องนอนกับห้องน้ำจะเป็นกระจกใสบานใหญ่ แต่จะมีผ้าม่านกั้นให้ค่ะ
แต่งงว่าผ้าม่านมันอยู่ด้านนอก และเป็นแบบปิดไม่ค่อยมิด ถ้าไม่ได้ไปเป็นครอบครัว เวลาเข้าห้องน้ำ คงระแวงน่าดู
อย่างเวลาเราเข้าห้องน้ำ ปิดม่านไว้ อยู่ดีๆ เด็กจิ๋วก็วิ่งไปเปิด จ้ะเอ๋ซะงั้น ตกใจหมดเลย
มองจากห้องนอนเข้าไป อ่างอาบน้ำจะเป็นอ่างหิน
ก๊อกอ่างอาบน้ำ น้ำพุ่งแรงมาก ถ้าเอามือไปรอไว้ มืออาจทะลุได้
ห้องน้ำไม่กว้างมาก แต่ก็ไม่แคบ ขนาดกำลังดี สว่างๆ สะอาดดี ชอบห้องน้ำสว่างๆมาก
อุปกรณ์ในห้อง รวมถึงถังขยะ จะเป็นไม้สาน
พวกของใช้ต่างๆ จะอยู่ในกล่องไม้อย่างเป็นระเบียบ
เคาท์เตอร์ปลายเตียงจะเป็นส่วนโต๊ะเขียนหนังสือ ที่วางทีวี และมินิบาร์
มีเครื่องชงการแฟ Nespresso ด้วย และของในมินิบาร์ทานได้ฟรี ไม่มี charge เพิ่มค่ะ
แม่ชอบโรงแรมอย่างนี้จริงๆ และไม่เข้าใจโรงแรมที่ชอบชาร์จค่าเครื่องดื่มในตู้เย็นแพงแบบเวอร์ ไม่เข้าใจจริงๆ
ทริปนี้เด็กจิ๋วขนของเล่นไม้แบบเล่นขายของมาด้วย เอามาแบ่งพี่ๆเล่น
พี่ๆเป็นเด็กผู้ชาย แต่ก็ชอบเล่นขายของกับเด็กจิ๋วด้วย เล่นเอาแม่ของพี่ๆ เครียดเลย
หมีเน่าก็เอามาด้วย ไม่พลาดอยู่แล้ว ถ้าไม่มีหมีเน่าตัวนี้ นอนไม่ได้แน่
หมีเน่าตัวนี้รักที่สุด ซักจนมันเริ่มเปื่อยแล้ว พยายามไปหาซื้อแบบเหมือนกันมาสำรองไว้ ก็ไม่มีแล้ว
เอาแบบยี่ห้อเดียวกัน หน้าเมือนกันเด๊ะ แต่ผ้าต่างกันนิดเดียว เด็กจิ๋วก็ไม่เอาเลย
ระเบียงห้องมี daybed ใหญ่ นั่งเล่นชมวิวสบาย
แต่เสียดายว่าตึก 5 ที่เราอยู่ต้นไม้บังหมดเลย วิวสนามกอล์ฟเขียวๆ ที่อยากเห็น เลยไม่มี
น่าจะต้องเป็นตึก 1 หรือ 2 ถึงจะเห็นสนามกอล์ฟ
พอเย็นๆ แดดร่มลมตก เด็กๆ ก็ลงไปว่ายน้ำกัน
แต่ต้องเดินกันไกลหน่อย เพราะเราอยู่ตึก 5 อยู่ห่างจากสระกลางพอควร
ถ้าได้อยู่ตึก 1 หรือ 2 คงดี เป็นห้องชั้นล่างก็ได้ ยังไงวิวคงดีกว่าตึก 5 และใกล้สระว่ายน้ำมากกว่าด้วย
ตึกที่เห็นด้านหลังเด็กจิ๋ว จะเป็นตึกของร้านอาหารค่ะ
เล่นน้ำกับพี่ๆ พี่ๆสองคนแปลงร่างเป็น Batman ด้วย
ขึ้นจากน้ำ ก็ห่อตัวเด็กจิ๋วกลับไปอาบน้ำที่ห้อง เด็กๆ หนาวสั่นกันใหญ่
เพราะกว่าจะเดินถึงห้องอ่ะนะ เลยคิดว่าถ้าไปพักที่ไหนต่อไปนี้ ต้องเอาที่ใกล้ๆ สระหน่อย
พอเด็กจิ๋วอาบน้ำเสร็จ ก็มาเดินเล่นถ่ายรูปกัน
เดินไปใกล้ส่วน Tent Villa แต่ไม่ได้เข้าไป เพราะเค้าสงวนสิทธิ์สำหรับแขกพัก Tent Villa เท่านั้นที่จะเดินเข้าบริเวณนั้นได้
วิ่งเล่นตลอดเวลา แม่ก็วิ่งตามจนเหนื่อย
เผลอไม่ได้เลย จะวิ่งลงสระน้ำท่าเดียว
วิวสระว่ายน้ำ ด้านนึงเป็นร้านอาหาร ด้านนึงเป็นสนามกอล์ฟ และอีกด้านเป็นอาคารที่พัก
ร้านอาหารของรีสอร์ท วิวสวยมาก เป็นวิวสนามกอล์ฟเขียวๆ
เป็นร้านอาหารที่วิวสวย น่านั่งไป ชมบรรยากาศไปมากๆ
แต่พวกเราไม่ได้ทานอาหารเย็นที่รีสอร์ท เพราะดูแล้วราคาค่อนข้างสูง
และคงไม่มีเวลาได้มาชมบรรยากาศ เพราะต้องวิ่งจับเด็กๆอยู่
อาคารร้านอาหารเป็น 2 ชั้น เราถ่ายรูปกันเฉพาะชั้นล่าง ไม่ได้ขึ้นไปชั้นบนเลย น่าเสียดาย
อาคารที่เห็นอยู่ลิบๆด้านหลังน่าจะเป็นส่วนของ Clubhouse (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ) เป็นที่ทานอาหารเช้า
ทริปนี้นางแบบจิ๋วทำงานหนักมาก ปะป๊าถ่ายแต่รูปเด็กจิ๋วเยอะแยะเลย
หนูมีแววเป็นนางแบบอ๊ะเปล่าคะ
รีวิวนี้ได้ดูรูปเด็กจิ๋วเยอะเลยค่ะ
วันที่เราไปอากาศดี ไม่ร้อน มีลมพัดเย็นสบาย เด็กๆ เลยวิ่งเล่นสนุกสนาน
ชมวิวที่ศาลานั่งพักใกล้ๆ Lobby
ตอนเช้า ปะป๊าตื่นแต่เช้าตรู่อีกแล้ว แต่ไม่มีวิวพระอาทิตย์ขึ้นให้ดู
ก็เลยเดินถ่ายรูปรอบๆ รีสอร์ท ตอนเช้ามืดแบบนี้
บริเวณ Lobby ที่เรามา check in กันเมื่อวานนี้
ส่วนรับประทานอาหารเช้าที่ Clubhouse
ไม่มีคนเลย เพราะปะป๊ามาตอนเช้ามืด เค้ายังไม่เปิด
ที่นี่ก็วิวสวย นั่งทานอาหารเช้าไป มองวิวหญ้าเขียวๆ ไป
แต่ตอนที่เรามานั่งทาน ฝนตกปรอยๆ ลมพัดฝนสาดเข้ามาด้วย
แยมต่างๆ จำได้ว่ามีแยมส้มโอด้วย แปลกดี
มีปาท่องโก๋จิ้มนมด้วย แม่ชอบ
ปะป๊าถ่ายรูปเสร็จแล้วก็กลับมารับแม่กับเด็กจิ๋วที่ห้อง
เด็กจิ๋วตื่นแล้ว สดชื่น อารมณ์ดี
ทางเดินระหว่างตึก ร่มรื่น ต้นไม้เยอะดี
ชมนกชมไม้
ก่อนไปทานอาหารเช้า มานั่งถ่ายรูปกันที่ร้านอาหารอีกเซ็ทนึง
ซนแต่เช้า ทั้งปีนโต๊ะ ทั้งวิ่ง แม่จับจนเหนื่อย
ร้านอาหารจัดได้เข้ากับบรยากาศธรรมชาติมากๆ ทั้งของประดับ ข้าวของเครื่องใช้
ตอนไปก็ไม่ได้ถามว่าห้องอาหารชื่ออะไร แต่ไปดูข้อมูลจากใน Website ของคีรีมายามา
เลยรู้ว่าชื่อ Acala Restaurant จะเสิร์ฟอาหารไทย
มุมนั่งเล่นใกล้ Lobby
นั่งรอปะป๊าถ่ายรูป
อาคารของห้องอาหาร Acala Restaurant (อาหารไทย) อยู่ชั้นล่าง
The Mist (อาหารญี่ปุ่น) อยู่ชั้นบน
รอบๆ อาคารห้องอาหาร และอาคาร Lobby จะมีบึงน้ำล้อมรอบ
ซึ่งค่อนข้างเป็นอันตรายสำหรับเด็กซนอย่างเด็กจิ๋วมากๆ เพราะคอยจะโผล่ดูในน้ำว่ามีปลารึเปล่า
ไม่รู้ว่าวันที่ไปอากาศออกแนวครึ้มฟ้าครึ้มฝนด้วยรึเปล่า เลยทำให้คิดว่าที่นี่เป็นรีสอร์ทที่ร่มรื่นมาก
ต้นไม้เยอะ เขียวไปหมด
Acala Restaurant อีกมุม มองมุมนี้เห็น Lobby อยู่ทางขวา
มุมนี้มองไปเห็นสระว่ายน้ำส่วนกลาง และอาคารที่พัก อาคาร 1 และ 2
อาคารร้านอาหารอีกซักรูป
นางแบบเหนื่อยแล้ว
กลับมาที่ห้องมาตามพี่ๆ ไปทานข้าวเช้ากันดีกว่า
นั่งรถไปทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร T-Grill ที่อาคาร Clubhouse
เราทานอาหารเช้ากันนานมาก จนคนอื่นเค้ากินเสร็จ กลับไปกันหมดแล้ว
เพราะแม่ๆมัวแต่วิ่งจับเด็กอยู่
ออกจากคีรีมายา ฝนตกปรอยๆ มาแวะเที่ยว Palio กัน
แต่ไม่ได้ถ่ายรูปที่ Palio เลย เพราะฝนลงหนักมาก
ขอจบทริปแค่นี้นะคะ เด็กจิ๋วขอบ้ายบายไปก่อน
คราวหน้าพบกันใหม่ที่ X2 Samui Villas by Design ค่ะ