วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เด็กจิ๋ว@AKA Guti, หัวหิน

ตอนกลางคืน ปะป๊านั่งเล่นกับเด็กจิ๋วอยู่ในห้องนอน เด็กจิ๋วกำลังดูดไม้แขวนเสื้อเล่น เล่นไปเล่นมา เหมือนไม้แขวนเสื้อไปงัดกับฟันเด็กจิ๋วดังเปาะ เด็กจิ๋วก็ร้องไห้โฮ คุณแม่ได้ยินรีบวิ่งเข้ามาในห้อง
เห็นเด็กจิ๋วนั่งร้องไห้อยู่ ก็ตบปะป๊าไปผัวะหนึ่งแล้วคว้าเด็กจิ๋วไปอุ้ม ปะป๊าก็นั่งงงอยู่
แล้วจะเข้าไปอุ้มเด็กจิ๋ว เด็กจิ๋วก็งอนอีก ไม่ยอมให้อุ้ม หันตัวหลบไปมา เป็นมากทั้งแม่ทั้งลูก
ที่เด็กจิ๋วร้องไม่เกี่ยวกับปะป๊าเลยนะ ก็ถามคุณแม่ว่ามาตีปะป๊าทำไม
คุณแม่บอกว่าไม่รู้อ่ะ เห็นเด็กจิ๋วร้องไห็ก็ตบปะป๊าไว้ก่อน
วัน นี้เป็นทริปประจำปีของแพรกซิส ปกติจะพาน้องๆไปเที่ยวกันปีละ ๒ ครั้ง ตอนวันเกิดบริษัทที่ผ่านมาไปพัทยา พอมาปลายปีนี้ไป AKA หัวหิน เป็นรีสอร์ท ๕ ดาวเชียว
เรียกว่าหรูที่สุดของแพรกซิสเลย

ปะป๊าขับรถไปกับคุณ แม่และเด็กจิ๋ว ส่วนคนอื่นๆไปรถบัสเจ๊เกียวกัน ปะป๊าพาเด็กจิ๋วไปส่งพี่ๆขึ้นรถที่ปากซอย อี๊ตุ๋มมาแย่งพาเด็กจิ๋วไปเล่นบนรถบัส เด็กจิ๋วตื่นตาใหญ่เลย ไม่เคยเห็นมาก่อน
พอลงมา ทีนี้ไม่ยอมเอาปะป๊ากับคุณแม่แล้ว ติดใจอี๊ตุ๋มเกาะแน่นไม่ปล่อยเลย ต้องให้อี๊ตุ๋มเป็นคนหลอกล่อจับวางบน Car seat

ว่าจะแวะปั้มกินข้าวแบบตามเคย แต่แวะแล้วคนเยอะมาก มีรถบัสจอดกันเต็ม สงสัยหลายๆบริษัทมาเที่ยวกัน คุณแม่เลยป้อนข้าวเด็กจิ๋วในรถ ดีไม่ต้องจอดเสียเวลา เดี๋ยวนี้ไม่ต้องไปขออุ่นข้าวเด็กจิ๋วตาม 7-11 แล้ว มีกระติกใส่อาหารแบบเก็บความร้อนได้หลายชั่วโมง ใช้การได้ดีทีเดียว
ไป ถึงร้านอาหาร ๑๑ โมงกว่า ร้านแสงไทยอยู่ซอย ๕๗ เป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ติดทะเล เด็กจิ๋วไปถึงก่อนรถบัสนานมาก เพราะรถบัสขับไปอ้อมเล่น 
อากาศเย็น เด็กจิ๋วต้องใส่แจ็กเก็ตด้วย 
อาหารมีหลายอย่าง ปูม้าผัดผงกะหรี่ ต้มยำ ปลากระพงนึ่งมะนาว ผัดฉ่า ผัดผัก และข้าวผัดปู อาหารรสชาติธรรมดา ไม่แย่แต่ก็ไม่ประทับใจ
กินข้าวเสร็จ ก็รีบเข้าที่พักทันที
AKA มี ๒ ที่อยู่ใกล้ๆกัน ที่แรกคือ AKA Resort และที่ที่เราพักคือ AKA Gutti
welcome Drink เป็นน้ำกระเจี๊ยบ รสชาติดีเพราะไม่หวาน แถมด้วยขนมเยอะแยะเลย มีเค้กช็อกโกแล็ตอร่อยมาก คุกกี้ไม่ค่อยอร่อย แล้วก็มาชเมลโล่มะพร้าวไม่ได้กิน พวกเรากินจนเรียบ แต่ไม่พอ ขอเค้กเพิ่มอีกจานใหญ่
จากล็อบบี้จะไปบ้านพักนี่ไกลอยู่ ต้องนั่งรถกอล์ฟ ที่จริงเดินก็ได้ แต่ขอเป็นเช้าๆกับเย็นๆจะดีกว่า
AKA Guti มีบ้านประมาณ ๒๐ หลัง พวกเราพักกันทั้งหมด ๙ หลัง นอกจากแพรกซิสแล้ว ก็เห็นมีแขกกลุ่มอื่นอีก ๓ ครอบครัว
บ้านหลังที่วิวสวยที่สุดน่าจะเป็น ๒๐๖ ๒๐๗ แต่หลังที่เราพัก ๓๐๖ ไม่ค่อยเห็นวิวพระอาทิตย์ตก
บ้านทุกหลังจะเป็นแบบ Pool Villa มีสระว่ายน้ำในตัว ซึ่งเป็นสระในบ้านที่ใหญ่ใช้ได้ ใหญ่กว่าที่อื่นๆที่เคยไปมา ส่วนสระว่ายน้ำรวมนี่ใหญ่แบบเว่อร์เลย ยาวมาก 
ในห้องจะตกแต่งแนวไทยโบราณผสมชนบทหน่อย กำแพงจะกรุด้วยไม้ไผ่สาน กลอนประตูเป็นแบบเก่าๆ ซึ่งมีปัญหามาก พวกประตูหน้าต่าง เวลาจะเปิดหรือจะล็อกก็ลำบากเหลือเกิน แต่ที่แย่สุดคือประตูห้อง ไม่สามารถล็อกมือจากภายในห้องได้ ต้องใช้กุญแจซึ่งก็ต้องเสียบไว้ที่ช่องสำหรับเปิดไฟห้อง เวลาจะล็อกประตูก็ต้องทำเวลา รีบไปหยิบkey tag ออกจากช่องเสียบแล้วมาไขล็อกประตู แล้ววิ่งกลับไปเสียบที่เดิม ถ้าไม่ทันไฟกับแอร์ก็จะตัด ที่จริงมันก็ควรจะทันนะเพราะช่องเสียบก็อยู่ใกล้ประตู แต่...ไม่ทัน...เพราะกุญแจที่นี่ไม่ได้เป็นกุญแจแบบที่เราใช้กันทั่วไปใน ปัจจุบัน เป็นแบบกลมๆ เวลาแหย่เข้ารูก็ต้องเล็งๆ หมุนไปหมุนมา แล้วรอลุ้นเอา ถ้าเสียงดังกลิ๊ก ก็สำเร็จ อะไรมันจะยากขนาดนั้น ที่จริงถึงไม่มีล็อกมือภายในห้อง แต่ทางรีสอร์ทก็ใจดีมีโซ่คล้องให้ใช้ แต่...คล้องแล้วเอาออกไม่ได้ ประมาณว่าโซ่เก่าเป็นสนิม มันเลยไม่ลื่นๆเหมือนโซ่ปกติที่ควรจะเป็น ปะป๊าต้องงัดกันอยู่นาน เกือบจะไม่ได้ออกจากห้องแล้ว 
คือพวกกลอน มือจับประตู หน้าต่าง ไม่รู้ว่าตั้งใจทำให้มันเก่า หรือมันเก่าจนเกือบหมดสภาพใช้การไม่ค่อยได้
มีมือจับอยู่หลายจุดที่ดึงออกมาแล้วหลุดติดมือมาด้วย ต้องไขกลับที่เดิม ประตูบานเฟี้ยมก็เปิดไม่ออก รางหลุดแล้ว ต้องใช้พลังอัดเข้าไปถึงจะเปิดได้ ทางรีสอร์ทรีบแก้ไขด่วน น้องๆที่ไปพักยังบอกเลยว่าต้องลดดาวแล้ว รีสอร์ทนี้
แต่การประดับตกแต่งในห้อง เรียกว่าทำได้ดี ห้องกว้าง มีส่วนห้องนั่งเล่นกับห้องนอน ส่วนห้องน้ำก็โอเค ยกเว้น Shower เพราะที่นี่เค้าทำเป็นแบบถังไม้เจาะรูแขวนไว้ ด้านบนทำเป็น shower ทีนี้เวลาเปิดน้ำ น้ำมันก็ผ่านถังไม้ ซึ่งมันเน่าๆผุๆ น้ำที่ไหลออกมาก็เหลืองๆ อาบแล้วรู้สึกไม่ค่อยสบายใจเลย
สำรวจที่พักเสร็จ ก็พาเด็กจิ๋วไปบ้านหลังของอี๊ๆ อี๊ๆก็สนุกสนาน จับเด็กจิ๋วเปลี่ยนชุดแล้วหย่อนลงน้ำเล่นกันใหญ่ แต่แดดแรงมาก เลยให้เล่นปั๊บเดียวก็รีบขึ้น
ได้ เวลาอาหารของเด็กจิ๋วแล้ว คุณแม่โทรไปที่ห้องอาหาร ขอเอาข้าวเด็กจิ๋วไปอุ่น ปรากฎว่าคุยเสร็จ คุณแม่ปรี๊ดแตก เค้าไม่ยอมให้อุ่น บอกว่าเป็นนโยบาย เพราะเคยมีแขกเอาอาหารข้างนอกมาอุ่นกินแล้วท้องเสีย ให้สั่งอาหารจากทางรีสอร์ทแทน แล้วของที่เด็กจิ๋วกินจะสั่งยังไงล่ะเนี่ยะ คุณแม่บอกว่าไม่เคยโมโหเท่านี้มาก่อน สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่นโยบายว่าอย่างไร แต่อยู่ที่คำพูดที่พนักงานพูดออกมามากกว่า เพราะฟังแล้วประมาณว่าเด็กจิ๋วไม่มีข้าวกิน ทางรีสอร์ทก็ไม่รับรู้ไม่ช่วยเหลือไม่คิดหาทางออกถ้าจะกินก็ต้องสั่งให้ทาง รีสอร์ททำให้ ซึ่งก่อนมาก็โทรมาถามแล้ว บอกว่าอุ่นได้ ถ้ารู้ว่าอุ่นไม่ได้ ก็จะขนไมโครเวฟไปเองแล้ว สุดท้ายก็โวยวายไปถึงหัวหน้า แล้วก็ได้คำขอโทษกับบริการอุ่นให้เรียบร้อย สรุปแล้วก็คือเป็นเรื่องของพนักงาน และการบริหารจัดการนั่นแหล่ะ
กินข้าวเสร็จ กลับไปบ้าน เจอพี่ๆที่ออฟฟิตขโมยของเล่นเด็กจิ๋วไปเล่นกันหนุกหนาน สระว่ายน้ำในบ้านใหญ่จริงๆ ลงว่ายกันได้เป็นสิบคนเลย
เย็นๆก็รีบพากันไปดูพระอาทิตย์ตกที่สระว่ายน้ำใหญ่ ที่จริงหน้าบ้านพักก็เห็นนะ แต่คิดว่าที่สระใหญ่น่าจะสวยกว่า 
พอ ฟ้าเริ่มมึดก็พากันไป Cicada เด็กจิ๋วได้ไปเป็นครั้งที่ ๒ แล้ว แต่ได้นั่งรถบัสเป็นครั้งแรกในชีวิต เพราะเห็นว่าใกล้ๆ นั่งรถไปกับที่ออฟฟิตเฮฮา ปะป๊ากับคุณแม่เห็นพ้องต้องกันแล้วว่ายังไงก็ตาม เด็กจิ๋วต้องนั่ง Car seat เวลาเดินทาง ไม่ใช่แค่เรื่องความปลอดภัยนะ แต่นั่งรถแบบไม่ได้ล็อกไว้กับ Car Seat แบบนี้ จับกันไม่อยู่เลย เด็กจิ๋วปีนป่าย จะไปเล่นกับทุกคนรอบทิศทาง ขัดใจก็กร๊ดๆ
พอลงจากรถ เด็กจิ๋วก็ไม่เอาปะป๊ากับคุณแม่เลย เกาะพวกอี๊ๆไม่ยอมให้ปะป๊ากับคุณแม่อุ้ม คงกลัวว่าจะพากลับบ้าน อารมณ์อยากเที่ยวเฮฮา
ที่ไป Cicada ก็คือพาที่ออฟฟิตไปกินข้าวเย็นกัน เพราะได้เที่ยวด้วย กินด้วย ประหยัดเวลา
ระหว่างเดินเล่นใน Cicada เด็กจิ๋วเจอเค้าจุดพลุระยะใกล้ เสียงดังสนั่นเชียว เด็กจิ๋วตกใจกระโดดเกาะอี๊ตุ้ยแน่นเลย
ตอน ค่ำกลับมาที่พัก ก็มีการรวมตัวทำกิจกรรม เล่นเกมนิดหน่อย ทุกคนนั่งล้อมลง มีเด็กจิ๋วคลานไปคลานมาอยู่ตรงกลางแบบลั้นลาเต็มที่ ไปหาคนโน้นที คนนี้ที คนเยอะแบบนี้แหล่ะ ที่เด็กจิ๋วต้องการ แล้วใครจะมาอุ้มเล่น ก็ได้หมด ยกเว้นปะป๊ากับคุณแม่ที่ไม่ค่อยยอม กลัวพากลับบ้าน

เตียง king size เด็กจิ๋วนอนกางมุ้งอยู่ตรงกลาง เหลือที่นอนให้ปะป๊ากับคุณแม่ข้างละนิดเดียวเอง
ปะ ป๊าตื่นมาถ่ายรูปตั้งแต่ ๖ โมง แต่ไม่มีวิวให้ถ่าย พระอาทิตย์ขึ้นก็ไม่เห็น ถ่ายได้ปั๊บเดียวก็กลับบ้านมานอนต่อ แต่...ที่นอนโด่นคุณแม่กับเด็กจิ๋วยึดไปแล้ว ต้องไปนอนที่โซฟาแทน
อาหารเช้าจัดเป็นบุฟเฟ่ต์ให้ รสชาติดี ได้มาตรฐาน แต่ของกินไม่ค่อยหลากหลาย 
ตอน จะกลับ เจอเหตุการณ์ระทึก iPhone4 ของพี่นุ่นหาย คือที่ AKA ขึ้นชื่อเรื่องขโมยมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะมาเจอด้วยตัวเอง จากการสืบสวนกันเอง พบว่าขโมยปีนเข้ามาทางประตูสระว่ายน้ำ เข้ามาหยิบของไปดื้อๆ อย่างเดียว มีกล้องถ่ายรูปวางอยู่ข้างๆก็ไม่หยิบ คิดว่าอาจจะเป็นพนักงานของรีสอร์ท เพราะเลือกเอาของเล็กๆซ่อนออกไปได้ แล้วก็เลือกบ้านได้ดีมาก เป็นหลังที่สมาชิกเมาเละกันทั้งบ้าน เรื่องใหญ่โตไปถึงตำรวจ มีมาถ่ายรูป เก็บหลักฐาน แล้วก็พากันไปให้ปากคำที่โรงพัก ส่วนทางรีสอร์ท ก็พยายามช่วยเหลือดี มีจะออกค่าเสียหายให้ครึ่งหนึ่ง แล้วให้ที่พักฟรี ๒ คืน แต่ที่พักฟรีนี่ไม่รู้จะกล้าไปพักอีกหรือเปล่านะ
AKA Gutti ที่จริงบ้านพักทำไว้ดีเลย สวยงาม วิวดีมาก แต่การบริหารจัดการและการดูแล น่าจะเป็นปัญหาของที่นี่ ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น