วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เด็กจิ๋ว@Sheraton, หัวหิน

ปกติ จะชอบไปพักพวกรีสอร์ทเล็กๆมากกว่า ที่ Sheraton หัวหินนี่เป็นโรงแรมใหญ่เลย แต่เค้าว่าดีกัน แล้วก็แลกคะแนนบัตรเครดิตได้ก็เลยลองดู เด็กจิ๋วมาหัวหินเป็นครั้งที่ ๒ แล้ว คราวที่แล้วพักที่ Rest Detail ซึ่งประทับใจมาก ปะป๊ายกให้เป็นอันดับ ๑ เลย จัดสัมภาระขึ้นรถ รู้สึกทำไมรถมันโล่งๆนะ ออกจากบ้าน ๘ โมง แวะทำธุระเด็กจิ๋วที่ปั๊บน้ำมันตามเคย
วันนี้ลองแวะกินข้าวที่ร้านป้าสังเวียน ร้านนี้ก็ดังนะ แต่มาหัวหินหลายที ยังไม่เคยกินกับเค้าเลย เพราะข่าวลือว่าไม่ค่อยอร่อย โชคดีมาก เรามาเกือบเที่ยง หลังจากโต๊ะเราแล้วก็ต้องรอคิวกันนาน เพราะคนเยอะมาก
สั่งปลาเก๋าทอดกระเทียม+สามรส รสชาติเกือบได้ แต่ปลาไม่สด ราคาแพง จานนี้ไม่ผ่านอย่างแรง ไข่เจียวปู หาปูไม่ค่อยเจอ แต่รสชาติดี มันไปหน่อย จานนี้ให้ผ่าน กุ้งอบเกลือ ตัวใหญ่ สด เนื้อแน่น แต่น้ำจิ้มเผ็ดมาก คุณแม่กินไม่ได้เลย จานนี้ให้ผ่าน ปลาหมึกทอดกระเทียม อร่อย เหมือนปลาหมึกจะผ่านมา ๑ แดดด้วย จานนี้ให้ดีมาก
ไปถึงโรงแรมประมาณบ่ายกว่าๆ เค้าให้ check in บ่าย ๒ แต่ไม่ต้องสนใจ ลุยเข้าไปเลย ถ้าห้องว่างก็เข้าได้ก่อน ตามสไตล์โรงแรมใหญ่ ที่จอดรถอยู่ไกลหน่อย เหมือนจะมีรถกอล์ฟบริการ แต่ไม่มีคนขับ 
ห้องพักที่จัดให้ไม่ค่อยถูกใจ เพราะเปิดประตูห้องออกไปทางสระว่ายน้ำ จะเจอร้านอาหาร คุณแม่เลยขอเปลี่ยนห้อง
ได้ห้องใหม่ ดีเลย หลังจากตระเวนดูทั่วโรงแรมแล้ว ห้องนี้ดีที่สุด ๗๑๐๗ อยู่ตึก ๗ ห้องของเราเป็นแบบ Pool Access จากห้อง เปิดกระจกบานใหญ่ก็กระโดดลงสระได้เลย ที่โรงแรมนี้จะเน้นสระว่ายน้ำ มีห้องพักแบ่งเป็นตึกอยู่ ๘ ตึก ล้อมรอบสระว่ายน้ำที่มีความยาวทั้งสิ้นครึ่งกิโล สามารถกระโดดจากหน้าห้องแล้วว่ายน้ำไปโผล่ที่ห้องไหนก็ได้ เราอยู่ตึก ๗ ที่ว่าดีที่สุดเพราะถ้า ตึก ๕ จะไกลจากทะเลมาก ใกล้ร้านอาหาร พลุกพล่าน ตึก ๖ อยู่ถัดมาไม่ค่อยมีวิวอะไรนอกจากร้านอาหาร ตึก ๗ ได้สระว่ายน้ำกว้างสุด ตึก ๘ ใกล้ทะเลที่สุดแต่ก็พลุกพล่านมาก คนเดินผ่านไปผ่านมาจะมองเข้ามาในห้องได้ 
ภาย ในห้องพักก็ถือว่าดีมาก แต่ก็ยังสู้ที่ Rest Detail ไม่ได้อยู่ดี ที่นอนโอเค หมอนขนเป็ดนุ่มดี ห้องน้ำดีมาก แต่ไม่มีแปรงสีฟันให้ โทรไปขอได้ แต่ได้แบบโง่ๆมา โทรศัพท์มี ๓ เครื่อง จะเยอะไปไหนเนี่ยะ ในห้องไม่มี Welcome Fruit จัดให้ ไม่แน่ใจว่าลืมหรือไง แต่ปกติเราไม่เคยกินกันอยู่แล้ว 
มี Welcome Gift เป็นกล่องกระดาษพับไปมาได้ ถูกใจเด็กจิ๋วที่สุด เอากลับมาเล่นต่อที่บ้านด้วย
เด็กจิ๋วช่วยรื้อของออกจากกระเป๋า
เสร็จ แล้วก็ลงเล่นน้ำกันเลย สระลึก ๑.๒ เมตร ตอนแรกคุณแม่ลงเล่นกับเด็กจิ๋ว ปะป๊าก็ถ่ายทำอยู่บนบก แต่อดใจไม่ไหวก็ต้องกระโดดลงไปเล่นด้วย กระโดดจริงๆ โคร่มดังเลย คุณแม่ว่าไม่สุภาพ ว่ายน้ำเล่นกัน ๓ คน ลอยคอไปเรื่อยๆ ได้รับการตอบรับจากฝรั่งเยอะแยะเลย ออกไปที่สระใหญ่ที่เกือบติดกับทะเล ปะป๊าจับเด็กจิ๋วเหวี่ยงไปรอบๆด้วย เด็กจิ๋วชอบมาก 
สระ ที่นี่ว่ายสนุก ระหว่างทางจะมีจุดให้นั่งเล่น กดปุ่มปล่อยน้ำพุ หรือน้ำพ่นได้เอง รู้สึกน้ำจะเย็นไปหน่อย เลยรีบกลับห้องดีกว่า นี่ไม่ครบรอบนะ ถ้าครบครึ่งกิโล เด็กจิ๋วต้องป่วยอีกรอบแน่ๆ
เสร็จแล้วก็พาเด็กจิ๋วไปเดินเล่นริมทะเลกัน ที่นี่ฝรั่งเยอะ ชอบมานอนตากแดดริมทะเล บางคนนอนตากทั้งวันไม่ทำอะไรเลย 
ที่นี่เค้าเลยจัดเตียงผ้าใบไว้มากมายริมทะเล เป็นพื้นหญ้าสวยงามบรรยากาศดีมาก
รู้แล้ว ที่ว่ารถโล่งๆ คือลืมเอาขาตั้งกล้องมา เลยถ่ายรูปตอนค่ำไม่ค่อยได้ ใช้ ISO ช่วยล้วนๆ 
พอ มืดแล้ว เราก็ออกไปตลาด Cicada กัน ขับต่อไปอีก ๓๐ โลได้ อยู่แถวเขาตะเกียบ เป็นตลาดแบบขายของเก๋ๆ ศิลปินทำกันมาขายบ้าง แต่ถ้าไม่อยากไปไกลถึงหัวหิน ก็แนะนำจตุจัตร ของเหมือนๆกัน
ที่ศิลปินจริงๆก็มี อยากให้เค้าวาดรูปเด็กจิ๋วบ้าง แต่เด็กจิ๋วไม่มีวันนั่งนิ่งๆเป็นแบบ ลืมเอาเป้อุ้มมา คุณแม่เลยต้องแบกเด็กจิ๋วจนแขนหัก ปะป๊าก็ช่วยไม่ได้เพราะต้องถ่ายทำตลอด ว่าจะมาหาของกินมื้อค่ำที่นี่ แต่สุดท้ายก็ได้แค่สัปรดกับแตงโมปั่น กลับมาห้องก็สามทุ่มกว่าเลย 
ตอนเช้าหกโมงครึ่ง ปะป๊าออกไปถ่ายรูป แต่เด็กจิ๋วไม่ยอมตื่น
ถ่าย ไปมาอยู่นาน เห็นคนเค้าพาเด็กเล็กๆออกมาเดินเล่นกันใหญ่เลย อากาศกำลังดี รีบโทรไปปลุกคุณแม่ให้ออกมาบ้าง คุณแม่รับสายพูดว่าอะไรไม่รู้ แต่สรุปก็คือไม่เป็นผลนอนต่อทั้งคุณแม่ทั้งเด็กจิ๋ว 
จนแปดโมงกว่าถึงตื่นกัน ไม่ทันไปเดินเล่นแล้วล่ะ ไปกินข้าวกันเลย
ไลน์ บุฟเฟ่ต์ที่นี่ใหญ่โตอลังการมาก เหมือนจะเยอะนะ แต่จริงๆ ก็พอๆกับที่อื่น ที่ดูเยอะเพราะเป็นโรงแรมใหญ่ เลยจัดไลน์ไว้กว้างๆ กระจายๆ รสชาติก็ตามมาตรฐาน แต่ไม่อร่อย ไปเที่ยว ๓ ที่หลังมานี่ ไม่ได้กินอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์เลย เป็นแบบสั่งเป็นจานๆ ตอนแรกก็ไม่ชอบ แต่พอมาตอนนี้ชอบมากกว่าบุฟเฟ่ต์แล่ะ  

เด็กจิ๋วนั่งในรถเข็น เจอเพื่อนร่วมดาว สื่อสารกันด้วยภาษาต่างดาว ขำมากๆ คุยโต้ตอบกันแบบว่ารู้เรื่องอ่ะ เรากินกันจนเค้าจะมาไล่อยู่แล้ว เพราะลงมาสาย แถมยังต้องจัดการกับเด็กจิ๋วด้วย เลยต้องใช้เวลาหน่อย เด็กจิ๋วเจอคนมาหยิกแก้ม  ๒ คน ตามทฤษฎีแล้วก็ต้องไม่ยอม แต่ก็ไม่รู้จะทำไง ไม่รู้เค้ามาหยิกด้วยความน่ารัก หรือรำคราญที่เด็กจิ๋วกรี๊ดๆก็ไม่รู้
ติดใจลงเล่นน้ำอีกครั้ง ว่ายไปรอบๆสระเหมือนเดิม 
เวลาหมดไปเร็วมากๆ ต้องขอ check out late ชั่วโมงหนึง แกล้งบอกว่าลูกหลับ แต่ที่จริงก็เล่นกันอยู่ ขากลับจากหัวหิน แวะหาอากงอาม่าที่ราชบุรีหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น