วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

@ The Chill เกาะช้าง

หลังจากห่างหายไปจาก BP มานาน เด็กจิ๋วก็กลับมาแล้วค่ะ พร้อมกับรีวิวย้อนหลังไปเมื่อต้นพฤศจิกา ปีที่แล้ว
เนื่องจากป๊ากับแม่ซื้อ Voucher จากงานท่องเที่ยวมานาน จนมันจะหมดอายุแล้ว เลยต้องไปซะที หลังจากเลื่อนไปเลื่อนมาหลายรอบ ไม่สบายบ้าง ฝนตกน้ำท่วมบ้าง จนได้ฤกษ์ไปก่อน Voucher หมดอายุพอดี
รายละเอียด Package คือ ที่พัก 2 คืน รวมอาหารเช้า 2 มื้อ เที่ยง 1 มื้อ และ อาหารเย็น 1 มื้อ 7900 บาท
(งานล่าสุดที่ผ่านมา ขึ้นเป็น 9900 บาทละ ว่าจะไปซื้อพาอากงอาม่าไป ไม่ไหวอ่ะ แพงไปหน่อย เพิ่มสปาเข้ามา แต่เราไม่ได้ใช้ เลยไปซื้อ Dusit Princess แทน หุหุ)

คราวนี้เด็กจิ๋วได้นั่งเรือเป็นครั้งแรกในชีวิตด้วย เป็นเรือเฟอร์รี่ข้ามไปเกาะช้าง ความจริงก็ไม่ค่อยเหมือนเรือเท่าไหร่ เพราะมันใหญ่มาก เอารถลงไปได้เลย เลยไม่ค่อยได้ความรู้สึกนั่งเรือเท่าไหร่ แถมขึ้นไปแป๊บเดียวก็ถึงแล้ว

ไปถึงเราก็มุ่งหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเป่าปาก เป็นก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ตามโพยที่ได้มาจาก BP นี่แหละค่ะ
อร่อยใช้ได้ ร้านอยู่ตรงข้ามกับ The Chill เลย

อิ่มแล้วก็ข้ามมา check in ที่ The Chill กันเลยค่ะ
ห้องที่เราพักเรียกว่า Splash Room คือสามารถลงสระน้ำจากระเบียงห้องพักได้เลย

ในห้องจะมีเตียง Queen Size 2 เตียง นอนสบายค่ะ

สำรวจเตียงหน่อย นุ่มดีมั้ยน้อ

พอเข้าห้องวางของเรียบร้อย ปะป๊าก็เดินสำรวจถ่ายรูปรอบๆ ก่อนเลย
มองเห็นตึกส่วนของ Pool Villa ไกลออกไปนิดเป็นส่วนของห้อง Splash Room
(ชั้นบนเรียกว่าห้องอะไรไม่รุ้ค่ะ)

สระข้างห้อง Splash Room จะยาวมาเชื่อมกับสระส่วนกลาง ตรงหน้าหาด

ระหว่างปะป๊าเดินสำรวจ เด็กจิ๋วของีบเอาแรงก่อน

ตื่นแล้วมานั่งรับลมเย็น รอดูพระอาทิตย์ตกดิน

หน้าหาดของ The Chill จะเห็นวิวพระอาทิตย์ตกดินพอดีค่ะ

อีกมุม มองผ่าน infinite pool

แสงอีกแบบ

ก่อนหน้าจะมาที่นี่ ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายเลย
เพราะเคยมาเกาะช้างเมื่อนานมาแล้ว ในความทรงจำคือ มันไม่สวย ไม่หนุก ร้อน
แต่คราวนี้ อากาศดี เย็นจนหนาว พระอาทิตย์สวย ฟ้าสวย รีสอร์ทสวย อาหารอร่อย ชอบมากๆ

มองกลับไปตรงอาคารห้องพัก

คืนนั้นตึกที่เราพัก ชั้นล่างมีแค่ 2 ห้องที่มีแขก นอกนั้นเค้าพักกันข้างบนบ้าง ตึกอื่นบ้าง กระจายกันไป เงียบสงบมากๆ

มืดแล้ว เรากินข้าวมื้อเย็นซึ่งรวมอยู่ในราคา package แล้ว ที่ร้านอาหารของรีสอร์ท
อาหารอร่อย และบรรยากาศดีมาก เสียดายที่ไม่มีรูปมาโชว์นะคะ ปะป๊ามัวแต่หม่ำ เลยไม่ถ่ายรูปมาอ่ะค่ะ

เช้าวันรุ่งขึ้นอากาศหนาวเย็นมาก ลมแรงสุดๆ เด็กจิ๋วต้องเอาเสื้อกันหนาวมาใส่

มานั่งรับลมเย็น อาบแดด สบายสุดๆ อ่ะ

สายๆ หน่อย แดดเริ่มออก ไม่ค่อยหนาวแล้ว

อาหารเช้าที่นี่เป็นแบบสั่งเอา ไม่ได้เป็น Buffet แต่ว่าสามารถสั่งได้ไม่จำกัด
อาหารอร่อยใช้ได้เลยทีเดียว ปะป๊าบอกว่ามะเขือเทศย่างนั่น อร่อยมาก

ข้าวต้มหมูสับก็อร่อยนะคะ ออมเล็ตก็อร่อย แต่ไม่มีรูปค่ะ เด็กจิ๋วกินออมเล็ต ชอบมากค่ะ

บริเวณ main pool จะอยู่ข้างๆห้องอาหารเลยค่ะ

น้ำในสระเย็นมาก ความหวังที่จะลงเล่นน้ำกับเด็กจิ๋วก็เลือนลาง
เพราะมันเย็นเฉียบเลยขนาดแดดแรงๆอย่างนี้

วันนี้ฟ้าใส อากาศดีมาก

มีเปลผูกไว้ด้วย แต่ไม่ได้ใช้บริการค่ะ

ชิงช้าก็มี

Pool Villa

พอแดดเริ่มแรง พนักงานก็เอาร่มมากาง

พอใกล้เที่ยง เราก็ขับรถออกมาจุดชมวิว เห็นทะเลสีสวยเชียว

จุดชมวิวอันนี้อยู่ใกล้ๆ The Chill เลย ขับรถออกมาแป๊บเดียว

ตู้ไปรษณีย์แดงได้อีก

เรามาเดินเล่นกันที่หมู่บ้านชาวประมงบางเบ้า
กะว่าจะกินกลางวันกันที่นี่ด้วย

สองข้างทางมีแต่ร้านขายของที่ระลึก
เด็กจิ๋วซื้อ Magnet รูปเต่ามา 2 อัน

มีร้านขายอาหารหลายร้าน ไม่รู้จะกินร้านไหนดี

ในที่สุดเลือกร้าน บ้านเรือนไทย เพราะเห็นมีป้ายโฆษณาเยอะดี
หอยจ้อปู อร่อยดี

กุ้งก็อร่อย
ความจริงมีอีกจานเป็นหอยเชลอบเนย อร่อยเด็ด แต่ปะป๊าลืมถ่าย

กลับมาจากบางเบ้า เด็กจิ๋วก็เตรียมลงน้ำ น้ำไม่เย็นเหมือนเมื่อเช้าแล้ว
แต่พอลงไปก็มีสะดุ้งเหมือนกันนะ

น้ำเย็นแค่ไหน เด็กจิ๋วก็ไม่หวั่น เล่นน้ำหนุกหนานมาก

วันนี้พระอาทิตย์ตก ก็ยังสวยเหมือนเดิม
แดงกว่าเมื่อวาน

ซิลลูเอ็ทกันหน่อย แม่พุงกลมไปนิด รูปเลยไม่สวย ปะป๊าบ่นใหญ่

ใกล้มืดละ

ริม Pool หน้าร้านอาหารยามพระอาทิตย์ลับฟ้า

Counter Bar ในร้านอาหารของรีสอร์ท ชื่อร้านอะไร จำไม่ได้ค่ะ

เป็นร้านอาหารที่บรรยากาศดีมาก เกินความคาดหมายเลยค่ะ

เราเลื่อนอาหารกลางวันที่รวมใน Package มาเป็นอาหารเย็นแทน
เพราะกลางวันเราไปกินกันที่บางเบ้า
เราสั่งสปาเก็ตตี้กับน้ำปั่น อร่อยใช้ได้ทีเดียว

กลับเข้ามานั่งเล่นที่ห้อง
เด็กจิ๋วโดนยุงกัดหลายตุ่ม หัวเหม่งแดงเลย

เช้าวันสุดท้ายที่รีสอร์ท อากาศไม่หนาวเหมือนวันก่อนแล้ว
แต่ก็ยังเย็นสบายอยู่
บาดแผลที่หัวเหม่งเด็กจิ๋ว ดูฉกรรจ์มาก
ตอนหลังกลับมาบ้าน เป็นหนองเลย ยุงทะเลนี่ร้ายกาจจริงๆ

ปะป๊าเห่อเลนส์มาโคร ไปถ่ายมดถ่ายแมลงที่ไหนมาไม่รุ้

ก่อนกลับบ้าน เล่นน้ำอีกรอบ

น้ำเย็นไม่แพ้เมื่อวาน

หนุกหนานมาก ทิ้งทวนก่อนกลับ

จะกลับบ้านแล้ว มานอนกลิ้งเล่นที่โซฟาตรงลอบบี้
เด็กจิ๋วต้องบ้ายบายก่อนนะคะ ไปพร้อมกับแผลฉกรรจ์บนหัวเหม่ง