วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เด็กจิ๋ว@Kam Reserve เขาใหญ่

ช่วงนี้เด็กจิ๋วเที่ยวถี่ยับเลย ตอนนี้มันประมาณเดือนละสามครั้งแล้วนะ ครั้งนี้ไปทริปบริษัท ไปกลางปีฉลองวันเกิดบริษัท เอาแบบธรรมดา ไม่ต้องหรูต้องแพง อี๊ตุ๋มอี๊นกไป survey มาหลายรอบ ได้ที่ คาม เขาใหญ่ ถึงตอนนี้เด็กจิ๋วไปเที่ยวแถบเขาใหญ่ วังน้ำเขียว บ่อยมาก นับครั้งไม่ถ้วน น่าจะไม่ต่ำกว่า 7 ครั้งแล้ว

พี่ๆที่ออฟฟิตนั่งรถบัสไปกัน ส่วนเด็กจิ๋วนั่งรถปะป๊าตามไป ออกช้ากว่า 1 ชั่วโมง แต่ไปถึงที่หมายก่อนเล็กน้อย ที่หมายแรกคือโรงเรียนผ่านศึกสงเคราะห์ คือเป็นประเพณีของบริษัทที่จะไปทำบุญกันวันเกิด ครั้งนี้ทำบุญกับโรงเรียน มีมอบโน๊ตบุ๊คเก่าๆให้ ตุ๊กตานิดหน่อย แล้วก็เงินส่วนหนึ่ง เด็กจิ๋วไม่ยอมมีส่วนร่วมใดๆทั้งสิ้น เกาะปะป๊าแน่นตลอดงาน ไม่ยอมลงแตะพื้นเลยด้วยซ้ำ ไม่รู้ว่าเขินอะไร ปะป๊าจะจับไปนั่งต่อแถวพี่ๆที่โรงเรียน ถ่ายรูปมาคงจะฮาน่าดู แต่เด็กจิ๋วไม่ยอม

เสร็จแล้วไปกินข้าวกลางวันที่ร้าน เปันลาว อาหารไม่ถูกปากบ้านเราอย่างแรก แต่คนอื่นๆอาจจะอร่อย เพราะมีรถจอดเยอะมาก เป็นร้านดังด้วย ตอนนี้เด็กจิ๋วเริ่มลั้นลาได้ ปีนไปยุ่งกับอี๊ตุ๋มอี๊นก เล่นน้ำแข็งกันหนุกหนาน

ร้านอาหารอยู่ไม่ไกลจากที่พัก คามเป็นรีสอร์ทที่กว้างมาก แล้วที่สำคัญเป็นเนินเขา บ้านแต่ละหลังก็จะห่างกันหน่อย เวลาเดินไปมาต้องเดินขึ้นเนินลงเนิน แค่บ้านเด็กจิ๋วก็ต้องปีนขึ้นเขาไปจนเหนื่อยแล้ว พอมาถึงแยกย้ายกันเก็บกระเป๋าเสร็จก็มารวมตัวกันที่บ้านใหญ่ อี๊ตุ๋มมีประชุมสัมนาบริษัท ใช้ห้องนอนใหญ่ที่สามารถนอนเรียงกันได้สิบกว่าคนเป็นห้องประชุม อี๊ตุ๋มพูดไปเรื่อยๆ ระหว่างนั้นเด็กจิ๋วก็ส่งเสียงมาเป็นระยะๆ คือวิ่งเล่นกับอี๊นุ้ยหลังห้องประชุม ก่อความวุ่นวายเล็กน้อย

ช่วง เย็นๆหลังจากประชุม พี่ๆก็แยกย้ายกันไปตามอัธยาศัย ปะป๊าแยกตัวออกไปถ่ายรูปคนเดียว ส่วนคุณแม่กับอี๊ๆพาเด็กจิ๋วสำรวจห้องพักทุกหลัง กว่าจะเดินครบทุกบ้าน คุณแม่ก็โทรมเลย ตัวเปียกเหงื่อต้องรีบไปอาบน้ำ

ช่วงพระอาทิตย์ตก วิวดีใช้ได้ เสียดายที่ฟ้าไม่ใส ตอนนี้พี่ๆมาเดินถ่ายรูปกันแถวร้านอาหาร เด็กจิ๋วก็ถ่ายได้หลายรูปก่อนที่จะกินข้าวเย็นกัน

หลังอาหารเย็น ก็เป็นช่วงกิจกรรมหลักของบริษัท ครั้งนี้มีการเปิดใจพี่ๆกัน ต้องซีเรียสนิดหนึ่ง เลยให้อี๊ป้อมพาเด็กจิ๋วไปนอนรอก่อน กว่าจะเปิดใจกันเสร็จก็เกือบตีสาม หฤโหดกันเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น