วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เด็กจิ๋ว@Z Through, พัทยา

 
หลังจากกลับจาก Rest Detail คราวที่แล้ว น้าหญิงเพื่อนสนิทของคุณแม่กับปะป๊ามาดูรูป แล้วก็เลยชวนกันว่าให้พาลูกๆไปเที่ยวเล่นกันบ้างดีกว่า
ชวนปุ๊บคุณแม่ก็จองปั๊บเลย เป็นที่ Z Through@พัทยา เพราะกำลังลดราคาอยู่พอดี


เด็กจิ๋วอ่ะ เที่ยวเก่งมาก เพิ่งมาพัทยาอาทิตย์ที่แล้วเองนะ


นัดเจอกันที่ Starbucks จุดพักบน Motorway ๙.๓๐ เด็กจิ๋วก็สั่งนมมาดูดอย่างเคย เสร็จแล้วก็นั่งเล่นชิวๆในร้าน  ซักพักน้าหญิงก็มากับน้านอ พี่โน แล้วก็น้องโน่ รวมกันเป็น นอโนโน่ ตลกดีเน่อะ


 รถของปะป๊ากับน้าหญิง บังเอิญมากเลย คราวที่แล้วออก Ford Escape สีดำพร้อมกัน คราวนี้ก็เปลี่ยนรถใหม่พร้อมกันเลย โดยไม่ได้เตี๊ยมกันนะ


ขับรถกันต่อ ไปถึงร้านอาหาร ปลาทอง ๑๑ โมง อี๊ตุ๋มบอกให้มาเซอร์เวย์หน่อย เพราะเดือนหน้าจะพาน้องๆที่ออฟฟิตมา พวกเราก็กินกันแบบเอิกเกริกมาก เด็กๆแต่ละคนก็แสดงศักยภาพกันเต็มที่ แต่เด็กจิ๋วเรากรี๊ดดังกว่าเพื่อนนะ ปะป๊ากับคุณแม่ลงความเห็นว่าร้านนี้ไม่ผ่าน อาหารไม่ค่อยอร่อย ราคาแพง บรรยกาศไม่ดี


ใกล้นิดเดียวกับร้านอาหาร ก็ถึงที่พัก Z Through เป็น resort ในเครือ the Zign อยู่ตรงข้ามกัน ฝั่ง Z Through ไม่ติดทะเล แต่เราว่าบรรยกาศดีกว่า


มาถึงก็มาวิ่งเล่นที่ Lobby เป็นชั่วโมง เพราะตอนแรกกะว่าจะรีบ Check in เอาคุ้มๆ แต่กลายเป็นว่าแขกก่อนหน้าเรา Check out late ก็เลยรอกันนานหน่อย


 กว่าจะได้เข้าห้อง เด็กจิ๋วก็หลับไปแล้ว ห้องพักราคา ๔,๕๐๐ บาท เป็น Pool Village จากหน้าห้องก็กระโดดลงสระได้เลย


แล้วจุดขายของที่นี่คือ สามารถดำน้ำมาจะเอ๋ที่พื้นกระจกใต้ห้องได้ ปะป๊าก็ได้ดำมาเล่นกับเด็กจิ๋วนะ มาทุบกระจกแล้วตะโกนว่าช่วยด้วยๆ เด็กจิ๋วก็ยิ้มใหญ่เลย เข้าใจบ้างไม๊เนี่ยะ


 ข้าวของเครื่องใช้ในห้อง ก็พอประมาณ เพราะเป็นโรงแรม ๔ ดาว คงเทียบกับพวก Rest หรือพุทธรักษาที่เคยไปไม่ได้


 
พอเด็กจิ๋วตื่น ก็จับใส่ชุดบีกินนี่ลงว่ายน้ำเล่นกับปะป๊า ไม่ได้ว่ายเล่นกับพี่ๆเลย เพราะกว่าจะตื่นนอน พี่ๆเค้าก็เลิกเล่นกันแล้ว


ตอนเย็น ไปกินข้าวกันที่ร้านมุมอร่อย ร้านนี้น้าหญิงแนะนำ เป็นร้านใหญ่ติดทะเล บรรยากาศดี แต่เรานั่งกันในห้องแอร์ไม่เอาบรรยากาศ เพราะเด็กๆร้อน ร้านนี้ก็โอเลยนะ อาหารอร่อยกว่าร้านแรก ราคาก็พอประมาณ พี่โนเริ่มเล่นกับเด็กจิ๋วแล้ว เอาของเล่นมาปั่นใส่หน้าเด็กจิ๋ว เด็กจิ๋วก็ขำ หัวเราะเอิ๊กอั๊กใหญ่เลย


 กลับมาถึงห้องพัก พี่โนขอให้เล่นมายากลให้ดูหน่อย เพราะปะป๊าไปโม้เอาไว้ ว่าเราพ่อลูกเล่นมายากลเสกเด็กจิ๋วให้กลายเป็นกระต่ายน้อยได้ พี่โนก็ โอ้โห อยากดูมาก เราก็เลยแสดงโชว์ไปตามที่ซักซ้อมกันมานาน พี่โนเห็นแล้วถึงกับอึ้งกันเลยทีเดียว เดินกลับห้องไปด้วยความงุนงง



 ตอนเช้า เด็กจิ๋วตื่นสายมาก พี่โนเค้าตื่นไปเล่นน้ำกันแล้ว เด็กจิ๋วยังนอนสลบอยู่ ทุกทีเลย เวลาออกนอกสถานที่แล้วจะตื่นสาย ปะป๊าก็เลยควักเด็กจิ๋วไปนั่งเล่นหน้าห้องทั้งๆหลับยังงั้นแหล่ะ


 
ไปทานอาหารเช้ากัน เด็กจิ๋วงอแงไม่ยอมนั่งรถเลย ปะป๊าก็อยากกินแล้ว เลยลองจับเด็กจิ๋วไปนั่งรถเข็นของพี่โน่ดูเพราะพี่โน่ก็ไม่ยอมนั่งเหมือนกัน ปรากฎว่าเด็กจิ๋วชอบ นั่งเล่นใหญ่เลย คงคิดว่าได้ของเล่นใหม่
 

อาหารที่นี่มีหลากหลายมาก ปะป๊าบอกว่านี่อาหารเช้าหรือดินเนอร์เนี่ยะ แต่อาหารแต่ละอย่างไม่อร่อยเลย ที่สำคัญน้านอกับคุณแม่กินข้าวต้มเข้าไปแล้วท้องเสียด้วย


 
กินอาหารเช้าเสร็จ ก็พากันขับรถออกไปหาทะเล แต่ทะเลแถวนี้หน้าตาน่าเกลียดมาก ก็เลยกลับกันมาว่ายน้ำเล่นหน้าบ้านเหมือนเดิม


 
ครั้งนี้ปะป๊าปล่อยให้เด็กจิ๋วว่ายเล่นเองโดยไม่ต้องจับตั้งนาน



ขึ้นจากสระ ก็อาบน้ำให้เด็กจิ๋ว เดี๋ยวนี้เวลาไปเที่ยวจะมีอ่างอาบน้ำเป่าลมพกไปด้วย เลยอาบน้ำให้เด็กจิ๋วได้สะดวกหน่อย เสร็จแล้ว ปะป๊าก็พาเด็กจิ๋วมากระโดดเล่นบนเตียงพักหนึ่ง พอหมดแรงก็มานอนอ่านนิทานให้ฟัง


 
ออกจากที่พัก พี่โนก็ชวนไปดูปลา ปกติเด็กจิ๋วก็ชอบดูปลาที่บ้านเป็นประจำอยู่แล้วนะ แต่ที่นี่เจอปลาตัวใหญ่มาก ทำเด็กจิ๋วเราอึ้งไปเลย


 
ก่อนกลับแวะไปไร่องุ่น Silverlake แต่แวะแค่แป๊บเดียว เพราะเหมือนฝนจะตก ก็รีบกลับออกมา


 
ครั้งนี้เด็กจิ๋วนั่งรถแล้วไม่ค่อยกรี๊ด เพราะเอาจุกหลอกยัดปากเด็กจิ๋วไว้ ถือว่าใช้การได้ดีมาก ดูดจนหลับคาจุกไปเลย ปากจะเจ่อหรือฟันจะเหยินก็ต้องยอมล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น