วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

@X2 Villas by Design, Koh Samui

สวัสดีค่ะ เด็กจิ๋วมาพาเที่ยวอีกแล้วค่ะ คราวนี้พาลงใต้ นั่งรถ ต่อเรือ ไปสมุยกันค่ะ
เราจะไปพักกันที่ X2 Villas by Design ซึ่งอยู่ในเครือ Centara Boutique Collection
เนื่องด้วยแม่กับปะป๊าอยากพาเด็กจิ๋วไปดูลิงที่เกาะสมุย ก็เลยพากันไปเดินหาที่พักจากงานท่องเที่ยว
มาลงตัวที่ X2 Villas by Design เพราะราคาที่ไม่แพงนัก เทียบกับการเป็น Pool Villa ที่มีสระขนาดใหญ่พอสมควร
ถึงแม้ว่าการเดินทางมาพักที่ X2 ของเราครั้งนี้ จะมีหลายเรื่องที่แม่ไม่ประทับใจ จนเอามาบ่นดังๆ ใน BP ไปแล้วนั้น
แต่สิ่งที่ประทับใจที่นี่ก็มีไม่น้อยเหมือนกัน ลองตามมาเที่ยวไปพร้อมๆกับเด็กจิ๋วละกันนะคะ
Voucher ที่เราซื้อมาจะไม่สามารถใช้ได้ในช่วงเดินสิงหาคม เพราะเป็น High Season ของสมุย
แม่ก็งงๆเหมือนกัน ว่าสิงหาฝนตก ทำไมเป็นช่วง High ของสมุย มาดูใน net ก็พบว่าเป็นช่วงคลื่นลมสงบจริง
เราเลยจองมาเที่ยวปลายเดือนกรกฎา เอาให้ใกล้สิงหาสุดๆ
ปรากฏว่าเจอฝนหนักตั้งแต่ออกจากกรุงเทพ จนมาถึงท่าเรือเฟอร์รี่เลย
ภาระกิจแรกเมื่อมาถึงสมุยก็คือ หาซื้อรองเท้าให้เด็กจิ๋ว เพราะแม่ดันลืมเอามาจากบ้าน
พวกเราแปลกใจกันมากว่าทำไมสมุยถึงได้เจริญขนาดนี้ มีทั้ง Big C ทั้ง Lotus มี Starbucks ด้วย เจริญมากๆ อ่ะ
ซื้อรองเท้าจาก Big C ได้แล้วก็มาทานกลางวันกันที่ร้านเสบียงเล
จานนี้เป็นอาหารแนะนำ กุ้งซอสมะขาม
ยำเสบียง แปลกดี ไม่เคยกินยำรสชาติแบบนี้
กรรเชียงปูนึ่ง สดดี แกะมาให้เสร็จ กินสะดวก
ของเด็กจิ๋วก็ข้าวผัดปู เมนูประจำ ป้อนกินเอง เอร็ดอร่อย
กินเสร็จก็มาเช็คอินกันเลย ร้านอาหารอยู่ใกล้กับรีสอร์ทนิดเดียว
Welcome Drink เดาว่าเป็นน้ำกระเจี๊ยบรึเปล่า ไม่แน่ใจ มันเหมือน แต่จืดกว่าน้ำกระเจี๊ยบที่เคยกินมาก
เช็คอินเสร็จก็เดินไปห้องพักกันเลยค่ะ
พอเปิดประตูบ้านมา จะเจอภาพนี้ค่ะ
สระว่ายน้ำ มีน้ำตกด้วย กระจกทางขวาเป็นทางเข้าห้องนอน ทางซ้ายเป็นประตูเข้าห้องน้ำค่ะ
เราสามารถปิดเปิดน้ำตกเองได้ มีสวิทซ์เหมือนสวิทซ์ไฟอยู่ตรงกำแพงที่เห็นทางขวาอ่ะค่ะ
คืนแรกไม่รู้ว่าเราปิดได้เอง เปิดมันไว้ทั้งคืนเลยอ่ะ
หันหลังกลับ เป็นประตูเข้า Villa และที่นั่งเล่น
แต่ฝนตกอยู่เป็นระยะๆ เบาะก็เลยเปียกตลอด ไม่ได้ไปนั่งเลยค่ะ
เข้ามาดูห้องนอนกันค่ะ เปิดประตูกระจกเข้ามาก็จะเจอเตียงเลยค่ะ
หันหลังกลับ ประตูกระจกหลังผ้าม่านคือทางเข้าห้อง
แต่ติดนิดนึงตรงที่ทีวีจะวางอยู่ตรงนั้นด้วย เข้าออกจะเกะกะนิดนึงค่ะ
ทางซ้ายจะเป็นส่วนของเคาท์เตอร์มินิบาร์ มีตู้ซ่อนตู้เย็นอยู่ด้านล่าง
มีชา กาแฟ หม้อต้มน้ำให้ วางไว้ในตู้
จากห้องนอน เดินเลี้ยวซ้าย จะเจอส่วนของห้องน้ำอันกว้างใหญ่
ห้องน้ำกว้างจริงๆ ด้านขวาจะเป็นตู้เสื้อผ้า
อ่างล้างหน้าที่นี่ใหญ่ดี ถูกใจมาก
ขวาสุดเป็นห้องสุขา
มีเก้าอี้พร้อมหมอนอิงให้นั่งด้วย แต่แม่ใช้วางของ
Amenities ต่าง ๆ พร้อมน้ำดื่ม
Cotton Bud มีให้น้อยไปหน่อย ให้แค่ 3 แท่ง ไม่มีเติมให้ด้วย
อยู่กัน 2 คืน แถมเล่นน้ำกันไม่รู้กี่รอบ แล้วดันไม่ได้เตรียมไปด้วย
หันกลับมาดูอ่างอาบน้ำบ้าง
พอเดินเข้าส่วนห้องน้ำมา จะเจออ่างหินใบใหญ่อยู่ซ้ายมือ ขวามือเป็นห้อง Shower ที่ใหญ่พอควร
ที่อ่างอาบน้ำจะมีไม้พาด 1 อัน เอาไว้วางสบู่แชมพูต่างๆ
ปะป๊าไปเอาตะเกียงจากไหนมาไม่รู้ เอามาประกอบฉาก ความจริงมันไม่ได้อยู่ตรงนี้
อันนี้แม่ไม่ได้ลองใช้เลย ไม่รู้กลิ่นเป็นไง
ปะป๊าใช้แล้ว บอกว่าก็หอมดี
ระหว่างที่ปะป๊าถ่ายรูปรอบๆห้อง เด็กจิ๋วหลับอยู่
พอตื่นมา ก็ร้องลงน้ำทันที
อยู่ที่นี่ลงน้ำกันหลายรอบมาก เด็กจิ๋วชอบสุดๆ
ขึ้นจากสระแล้ว ยังมาต่อในอ่างอีก
อ่างที่นี่ก็เป็นอ่างหิน
สังเกตว่าโรงแรมที่ไป หลังๆ จะเป็นอ่างหินกันซะส่วนใหญ่
อ่างหินก็ดีตรงที่มักจะใหญ่ดี และรักษาอุณหภูมิได้ดี
กว่าจะขึ้นจากน้ำ อาบน้ำอาบท่ากันเสร็จก็เย็นพอดี
เราไปนั่งเล่นที่ห้องอาหาร 4k
เครื่องดื่ม 1 แถม 1 เลยต้องสั่งมาลองซะหน่อย
แก้วสีแดงเป็น Virgin Singapore Sling รสชาติมาตรฐาน
แก้วสีขาวจำชื่อไม่ได้ แต่ไม่ค่อบชอบเพราะใส่เหมือนกระทิ หรืออะไรที่มันมะพร้าวๆ อ่ะค่ะ
ความจริงอยากนั่งโต๊ะนี้ เพราะใกล้ชิดทะเลที่สุด แต่ว่าโดนจองไว้แล้ว
ที่ใส่ทิชชูต้องเอาหินทับไว้ ไม่งั้นปลิว
แจกันก็เก๋มาก แค่เอาใบหญ้ามาปักไว้
ของประดับที่ห้องอาหาร 4k
ข้างๆโต๊ะแต่ละโต๊ะจะมีหนังสือให้อ่าน
จานนี้ของปะป๊า ข้าวกับไก่ผัดเม็ดมะม่วงฯ
จานนี้ของแม่กับเด็กจิ๋ว คลับแซนด์วิช
ห้องอาหาร 4k เป็นห้องอาหารที่วิวดีมากอีกที่หนึ่ง
วันที่เราไปครึ้มฟ้าครึ้มฝนตลอด อากาศเลยไม่ค่อยร้อน นั่งได้สบายๆ
4k เป็นร้านเล็กๆ มีโต๊ะไม่เยอะ ทุกโต๊ะเห็นวิวสวยหมด
ด้านนี้เป็นวิวสนามหญ้าเขียวๆ ซึ่งเลยออกไปก็เป็นวิวทะเลเหมือนกัน
เดินถ่ายรูปได้ตามสบายเลยค่ะ ไม่ต้องกลัวกวนแขกคนอื่น เพราะมีเรามานั่งโต๊ะเดียว
เราใช้เวลาที่ห้องอาหารนี่นานมากๆ เพราะกว่าจะป้อนข้าวเด็กจิ๋ว
กินข้าวตัวเอง และถ่ายรูปรอบๆ น้องพนักงานที่ห้องอาหารน่ารักมาก
บริการดี ยิ้มแย้มตลอด เราชอบที่ร้านอาหารนี่มากสุดในรีสอร์ท
โต๊ะนี้ที่บอกว่าวิวดีสุด แต่มีคนจองไว้เราเลยไม่ได้นั่ง
แต่จนเรากลับห้อง ก็ยังไม่เห็นคนมานั่งเลย
แต่ยังไงเราก็ไปนั่งถ่ายรูปเกือบทุกโต๊ะเลย รวมโต๊ะนี้ด้วย
ความจริงเกือบทุกโต๊ะก็วิวดีหมดแหละค่ะ
เดินลงมาจากห้อง 4k ลงมาทางทะเล จะมีสระน้ำตื้นๆ
เล่นไม่ได้นะคะ เป็นเหมือนสระประดับ
ภาพสะท้อนน้ำ สวยดี
โคมไฟที่เห็นในห้องอาหาร ไม่ใช่โคมจริงนะคะ เป็นเหมือนภาพบนกำแพง
ห้องอาหาร 4k มองจากริมทะเล
นี่ก็ห้อง 4k มองจากสระว่ายน้ำ
สระว่ายน้ำส่วนกลาง
สระที่นี่เป็นแบบตื้นแล้วค่อยๆ slope ลึกลงไป
เราไม่ได้มาเล่นที่นี่เลย เพราะเล่นที่ห้องสะดวกกว่า
เงียบมากเลย ไม่รู้แขกห้องอื่นๆ เค้าไปไหนหมด
พนักงานบอกว่าห้องเต็มนะคะ แต่ไหงไม่เห็นคนอื่นเลย
เงาสะท้อนน้ำอีกซักรูป
ฝักบัวอาบน้ำริมสระส่วนกลาง
ทางเดินไปห้องพัก
แม่กับเด็กจิ๋วกลับไปนอนดู Apple TV ที่ห้องแล้ว
แต่ปะป๊ายังเดินถ่ายรูปต่อ ตรงนี้เป็นส่วน Lobby
ด้านหน้าของ Lobby คือถ้าเราเข้ามาจอดรถที่ลานจอดรถ ลงมาก็จะเจอภาพนี้
มุมนี้คงเคยเห็นมาจากหลายๆรีวิวแล้วนะคะ
อาคารเหลี่ยมๆ เหมือนจะเรียบๆ แต่ดูสวยงามเก๋ไก๋ด้วยแสงไฟ และวัสดุที่ใช้
อีกมุมใน Lobby
กว่าปะป๊าจะกลับมา แม่กับเด็กจิ๋วดู Finding Nemo เกือบจบละ
มีคนเคยบอกว่านอนดูดาวริมสระน้ำตอนกลางคืน มีความสุขมาก
เราไม่ได้ทำเลย เพราะอย่างที่บอกว่าเบาะที่นั่งเปียกตลอด เพราะฝนตกอยู่เรื่อยๆ
ปะป๊าตื่นแต่เช้าไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นตามเคย แต่ฟ้าปิดมากๆ ไม่เห็นอะไรเลย
ไปนอนหลับอยู่ริมทะเล จนสว่างก็มารับเด็กจิ๋วไปกินข้าวเช้า
เดินผ่านดงดอกบัวดิน แวะถ่ายรูปซะหน่อย
เด็กจิ๋วเริ่มพูดรู้เรื่อง แม่บอกให้นั่งลง ถ่ายรูปกับดอกไม้ ก็นั่งลงโดยดี
มาถึงที่ห้องอาหารก็งงเลย มีคนมากมาย
ทำไมไม่เจอคนเหล่านี้ เมื่อวานเลยนะ?
หิวแล้วๆ เดี๋ยวไปดูสิ มีอะไรให้เด็กจิ๋วหม่ำได้บ้าง
หยิบให้เด็กจิ๋วอย่างละชิ้นเลย
โกโก้ปั่นของปะป๊า กาแฟเย็นของแม่
สเต๊กเนื้อ ปะป๊าบอกว่าอร่อย ถ้าจำไม่ผิด ปะป๊าหม่ำไป 3
Eggs Benedict ขนมปังด้านล่างเหนียวไปหน่อยค่ะ
เด็กจิ๋วไม่ยอมนั่งกินดีๆที่โต๊ะ ไปนั่งหม่ำที่ริมสระว่ายน้ำ
ดูทำหน้าสิ นี่แหละโฉมหน้าอันร้ายกาจของเด็กจิ๋ว
แม่มาลากกลับไปที่โต๊ะก็ไม่ยอม จะเล่นอยู่ตรงนี้
เล่นใบไม้อยู่ตรงนี้นานมาก
ขณะที่เรานั่งคุยกันว่าวันนี้จะไปเที่ยวที่ไหนดี
ก็มีชาวต่างชาติคนนึง เป็นคุณพ่อลูกอ่อน อุ้มลูกสาววัย 6 เดือนมาด้วย เดินมาคุยกับเรา
แล้วก็แนะนำสถานที่เที่ยวต่างๆบนเกาะสมุยให้เรา เค้าเป็นชาวดัทช์ รีไทร์แล้วมาอยู่เมืองไทยนานแล้ว
ตลกดี เป็นคนไทย แต่ต้องให้ฝรั่งมาแนะนำที่เที่ยวในเมืองไทย
ก่อนออกไปเที่ยวตามที่คุณพ่อลูกอ่อนชาวดัทช์แนะนำ เด็กจิ๋วก็ขอลงน้ำอีกรอบ
สนุกสนานตามเคย
ที่ X2 นี่เค้ามีป้ายเขียนไว้ว่าถ้าอยากให้แม่บ้านมาทำห้องให้ ต้องแจ้งที่ front เอง
เพราะแม่บ้านจะไม่เค้ามาในวิลล่า เพื่อความเป็นส่วนตัวของลูกค้า
ก่อนเราจะออกไปเที่ยว ก็เลยแวะบอกที่ front ให้มาทำห้องให้หน่อยค่ะ
ที่แรกที่ไปคือ Aquarium แต่ไปมองๆ แล้วไม่ได้เข้าไป
สภาพภายนอกดูไม่ค่อยหน้าเข้า บวกกับราคาที่เราคิดว่าแพงไป เลยไปสวนผีเสื้อดีกว่า
ที่สวนผีเสื้อนี่แม่กับปะป๊าเคยมาเมื่อนานมากมาแล้ว มาคราวนี้รู้สึกว่าผีเสื้อน้อยกว่าเมื่อก่อนมาก
แถมแม่ยังรู้สึกทรมานมากๆ เพราะต้องอุ้มเด็กจิ๋วเดินขึ้นเขา (ในนั้นจะเป็นเขาย่อมๆน่ะค่ะ เดินขึ้นเรื่อยๆ)
อากาศก็ร้อนมาก แม่เกือบจะเป็นลม อยู่แป๊บเดียวไม่ไหว ไปที่อื่นต่อดีกว่า
แป๊บเดียวฝนก็ตกลงมาแรงมาก เหมือนกับมีพายุ ลมแรงสุดๆ
เราจะไปขึ้นจุดชมวิวกัน ก็เลยอด
ขับผ่านร้านนี้ ดูน่าสนใจ ก็เลยแวะกินข้าว + หลบฝนกันที่นี่
จานนี้เป็นไข่เจียวปู กับต้มยำกุ้ง ไม่ผิดหวังเลย รสดีทีเดียว
หอยเชลล์ย่าง กับปลาหมึกทอดราดน้ำปลา อร่อยดี
ร้านนี้ชื่อว่าร้านท่าเรือสมุย วิวสวยมาก เพราะเหมือนตั้งอยู่ตรงหน้าผา เห็นทะเลกว้างไกล
ก่อนกลับเข้ารีสอร์ท เราพาเด็กจิ๋วไปแวะดูโชว์ลิงที่ใกล้ๆรีสอร์ท
เป็นสวนมะพร้าวใกล้ๆ ที่เรากว่าจะเข้ามาถูกได้ก็เลยไปมาหลายรอบ เพราะไม่มีป้ายบอกเลย
ลิงตัวนี้โชว์ขึ้นมะพร้าวและเก็บมะพร้าวให้เราดู 2-3 ลูก
ลิงตัวนี้เด็กกว่า มีหน้าที่ถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยว
เวลาจะถ่ายรูป เจ้าของเค้าก็จะเอาลูกมะพร้าวอ่อนๆ ให้ลิงกินเล่น
เวลาลิงกินขนมเพลินๆ จะได้อยู่นิ่งๆ เกาะไหล่นักท่องเที่ยวถ่ายรูปได้
แนวทางนี้เหมือนกับที่เราทำกับเด็กจิ๋วเลย เวลาจะให้เด็กจิ๋วอยู่นิ่งๆ ก็มักจะให้ขนมกิน
ทั้งปะป๊าและแม่ไม่มีใครกล้าให้ลิงเกาะไหล่ถ่ายรูป
ขอถ่ายอยู่ห่างๆละกันนะ
นั่งกินลูกมะพร้าวอ่อนๆ เพลินเชียว
พอเรากลับมาที่พัก ปรากฎว่าแม่บ้านยังไม่มาทำห้องให้
แจ้ง front ไปอีกรอบ แม่บ้านก็พากันมาทำห้องเต็มไปหมด
ก็เลยต้องออกมาเดินเล่นรอบๆรีสอร์ท มีเปตองให้เล่นด้วย
แต่ลูกมันเขรอะไปหน่อย แม่ไม่กล้าจับ ให้ปะป๊าเล่นไปคนเดียว
ไปเดินเล่นชายหาด เจอชาวบ้านมาหาหอยเสียบกัน
เด็กจิ๋วเหมือนอยากไปเล่นกับพี่ แต่ก็กลัวๆกล้าๆ
ที่ชายหาดมีแก้งค์หมาวิ่งอยู่หลายตัว เหมือนจะมีหมา 2 แก้งค์วิ่งไล่กัดกันอยู่
แม่หวาดเสียว เลยชวนกลับมานั่งเล่นที่รีสอร์ทดีกว่า เลยมานั่งกินคุ้กกี้ที่ริมสระว่ายน้ำ
นั่งกินซักพักก็มีแขก (จริงๆ) ห้องอื่นมาว่ายน้ำกัน
เด็กจิ๋วเห็นแล้วก็อยากลงน้ำบ้าง มานั่งมองตาละห้อยเลย
พอแม่บ้านทำห้องเสร็จ กลับไปห้อง เด็กจิ๋วก็ได้ลงน้ำอีกรอบ
เช้าที่สอง ปะป๊าก็ยังไม่ละความพยายาม ตื่นมาถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นอีก
คราวนี้ก็เหมือนเดิม ฟ้าปิด
เมฆเต็มฟ้าเลย
ปะป๊าถ่ายพระอาทิตย์ขึ้นไม่ได้ เลยหันมาถ่ายร้านอาหาร 4k แทน
เช้าตรู่มาก พนักงานเพิ่งเริ่มตั้งโต๊ะไลน์บุฟเฟต์อาหารเช้า
คิดภาพว่าถ้าฟ้าเปิด พระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ ตรงนี้คงวิวงามมาก
เช้ามืดอย่างนี้ น้ำทะเลลงไปเยอะมาก เหมือนทะเลอยู่ไกล๊ไกล
อย่างที่บอกว่าห้อง 4k มีไม่กี่โต๊ะ แต่ละโต๊ะน่านั่ง วิวงามทั้งนั้น
สว่างแล้วปะป๊าก็เดินกลับมารับแม่กับเด็กจิ๋วไปกินอาหารเช้ากัน
วันนี้เราปิดน้ำตกที่สระว่ายน้ำแล้ว ค้นพบโดยบังเอิญว่าสวิทซ์มันอยู่ตรงไหน
น่าเสียดายที่ช่วงที่เราไป มีฝนตกอยู่เรื่อยๆ เลยไม่มีโอกาสออกมานั่งเล่นแถวนี้เลย
พอฝนหยุดเบาะก็เปียกนั่งไม่ได้ พอเริ่มจะแห้ง ฝนก็ตกลงมาใหม่
เบาะของเก้าอี้ตัวนี้ มันไม่น่าใช่เป็นของเก้าอี้ตัวนี้แน่เลย ดูมันไม่พอดี
หรือว่ามันเป็นดีไซน์ แล้วเราดูไม่ออกหว่า
เช้านี้เริ่มด้วยแพนเค้ก
นั่งสงบนิ่งกินได้ไม่นานก็ขอไปวิ่งเล่น
แม่กับปะป๊าก็ต้องผลัดกันกิน ผลัดกันไปไล่จับเด็กจิ๋วตามเคย
เด็กๆนี่วิ่งไม่รู้จัดเหน็ดเหนื่อยจริงๆ แม่เหนื่อยแล้ววว
ไปเจอลูกบอลของใครไม่รู้วางไว้ริมสระ เด็กจิ๋วเลยขอยืมเล่นแป๊บนึงนะคะ
ชอบลูกบอลใบนี้มาก ถือไว้ไม่ปล่อยเลย
พอจะกลับห้อง แม่เอาไปวางคืนที่เดิม เด็กจิ๋วเสียใจร้องไห้ใหญ่
ตรงสระว่ายน้ำปลูกต้นไม้ทึบเป็นกำแพงบังตาได้ดีทีเดียว ดูสวยงามด้วย
แต่พื้นรอบๆสระเป็นไม้ที่ค่อนข้างผุแล้ว บางจุดอาจมีเสี้ยนหรือตะปู ต้องระวังนิดนึง
แวะถ่ายรูปดอกบัวดินอีกละ
ชอบมากๆ กำลังบานสะพรั่งสวยทีเดียว
อันนี้เป็นหน้าห้องคนอื่น ก่อนถึงห้องเรา หน้าห้องเราเป็นต้นไรไม่รู้ ไม่มีดอกเลย
กลับมาห้อง เด็กจิ๋วก็ขอลงน้ำอีกรอบ ก่อนเก็บของกลับบ้าน
งวดนี้เด็กจิ๋วลงน้ำเยอะมาก เล่นน้ำจนหนำใจไปเลย
จบทริปดูลิงที่สมุยของเด็กจิ๋วแล้วค่ะ แล้วก็หมดทริปที่ดองๆรูปเอาไว้ของเด็กจิ๋วแล้วด้วย
ทริปต่อไปจะเป็นที่ไหน ก็ยังไม่รู้เลยค่ะ แต่งานท่องเที่ยวที่ผ่านมา แม่ไปซื้อ voucher มาหลายที่เหมือนกัน
คงจะมีรีวิวเด็กจิ๋วให้ดูกันอีกเรื่อยๆหลายอันเลยค่ะ
เด็กจิ๋วบ้ายบายไปก่อนนะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่ะ