วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เด็กจิ๋ว@พัทยา, ทริปบริษัท

วันนี้ พาน้องพริมไปเที่ยวกับบริษัทแพรกซิส ที่พัทยา ปาร์ค เป็นการเที่ยวประจำปีของบริษัท ซึ่งบริษัทนี้เน้นเฮฮาอยู่แล้ว จัดไปเที่ยวปีละ ๒ ครั้งเลย กลางปีรอบหนึงแล้วก็ปลายปีอีกรอบ
ครั้งนี้มีสมาชิกรวมทั้งหมด ๓๕ คนรวมน้องพริมด้วย นี่ยังขาดอีก ๓ คนที่ติดภาระกิจไม่สามารถมาร่วมได้
น้องพริมมาพัทยาเป็นครั้งที่ ๓ แล้วนะ แค่ ๗ เดือนเอง พี่ๆบางคนบอกว่าทั้งชีวิตเค้ายังมาน้อยกว่าเลย
คนอื่นๆที่บริษัทเดินทางกันด้วยรถบัส แต่ปะป๊าคุณแม่แล้วก็น้องพริม ขับรถตามไป เพราะน้องพริมไม่สามารถนั่งรถบัสได้ ไม่มี Car Seat ระหว่างทางก็แวะ Starbucks Motorway เพื่อกินนมกับเปลี่ยนผ้าอ้อมตามเคย
หลังจากนั้นก็พากันไปแวะที่สถานสงเคราะห์เด็กพัทยา คือเป็นประเภณีของ Praxis ที่ทุกปีจัดไปเที่ยวกลางปี ในวันเกิดของบริษัท คือวันที่ ๘ สิงหาคม จะต้องร่วมกันทำบุญ บางทีก็ไม่ได้ไปด้วยตัวเอง ส่งเงินส่งของไป แต่ส่วนใหญ่ก็จะพยายามไปด้วยกัน โดยเปลี่ยนที่ไปไม่ซ้ำเดิม เพื่อให้ได้บรรยากาศ 
ปะป๊ากับคุณแม่ก็ร่วมทำบุญส่วนตัวด้วยนมกับผ้าอ้อม ส่วนอี๊ป้อมนี่ซื้อ แซมบัค มามำบุญ เหตุผลก็คือยุงจะได้ไม่มากัดน้องพริม ???
แวะกินข้าวกลางวันกันที่ร้านเรือนทะเล บางเสร่ เป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ อาหารก็โอเค พวกเราไปก็ปิดห้องจัดเลี้ยง เฮฮากันเต็มที่

 ถึง โรงแรม Pattaya Park ตอนบ่ายโมง ก็รีบเข้าห้องพักเปลี่ยนเสื้อผ้าน้องพริม เพราะตอนเช้าแต่งมาซะเต็มเลย คงทรมานอ่ะ เพราะอากาศร้อนมาก
นี่เป็นวันแรกที่น้องพริมสามารถนั่งได้นานมากโดยไม่ล้ม ปกตินั่งได้ปั๊บๆก็จะค่อยๆเอนตัวลง
ปกติ บริษัทจะไปเที่ยวพักตามรีสอร์ท แต่ที่นี่เป็นโรงแรม แต่ละคนก็อยู่กันคนละห้องแยกกันไป เรายึดทั้งชั้นจะได้เฮฮากันได้เต็มที่ แล้วก็เปิดห้องใหญ่ไว้ให้พี่ๆมาเล่นรวมกัน ถ้าเป็น ๒ ปีที่แล้ว ก็จะร้องคาราโอเกะกับเล่นเกมส์ แต่มายุคนี้ เน้นเล่นไพ่กันจริงจังมาก เริ่มมาตั้งแต่ทริปสิมิลันเมื่อ ๒ ปีที่แล้ว
พี่ๆ บางส่วนก็ไปเล่นสวนน้ำกับสวนสนุกกัน น้องพริมก็ตามไปดูด้วย พวกเราก็เรียกว่าเกือบจะยึดเครื่องเล่นสไลเดอร์มาเป็นของส่วนตัวกันเลยที เดียว (รูปข้างบน สิ่งมีชีวิตที่มาเกยตื้นอยู่หลังน้องพริมทั้งหมด คือพี่ๆแพรกซิส)
ที่ นี่นอกจากจะมีสวนน้ำแล้วก็มีสวนสนุกด้วย ปกติเค้าจะให้บัตรเล่นสวนสนุกคนละใบ แต่อี๊ตุ้ยรู้จักกับเจ้าของที่นี่ เลยขอคูปองมาได้เยอะอยู่
ตอนเย็นก็พากันไปกินบุฟเฟ่ต์ที่บนหอคอย Pataya Park ก็โอเคนะ สมราคา แต่ละคนกินกุ้งกับปูกินกันเกลื่อนกลาดมาก
หลัง จากกินข้าวก็มาทำกิจกรรมร่วมกันของบริษัท เกมส์ยอดฮิตประจำบริษัทก็คือเกมส์เปิดใจแฟนคลับ เอาแฟนพี่ๆมาแฉกัน ฮากันหงายท้องเลย ครั้งนี้เป็นคิวของน้าต๊อบกับน้าโอ น้องพริมลั้นลามาก เวลามีอะไรเฮฮาแบบนี้ จะไม่ยอมนอนเลย อารมณ์ดีด้วย ไม่มีร้องไห้ จนเที่ยงคืนอ่ะ กว่าจะได้นอน
ตอนเช้าพาน้องพริมไปเดินเล่นริมทะเล ก็ไปตามธรรมเนียมปฏิบัติ ทะเลที่นี่ไม่ได้สวยเลย
บุฟเฟ่ต์อาหารเช้า อี๊ตุ๋มพาน้องพริมเดินทัวร์แต่ละโต๊ะของพี่ๆ น้องพริมก็ลั้นลา
วันนี้ ก็อิสระใครอยากจะทำอะไรก็ทำ แต่โดยรวมก็มีกลุ่มหนึงหมกมุ่นอยู่กับการเล่นไพ่ อีกกลุ่มก็ไปเล่นเครื่องเล่นที่สวนสนุก ส่วนน้องพริมก็มาเล่นมเกมส์ Wii กับพี่ๆ
 
ขากลับ แวะกินข้าวที่ร้านอาหารมุมอร่อย ร้านนี้ปะป๊าเพิ่งมากินเดือนที่แล้วกับน้าหญิง วันนี้ก็เลยพาที่บริษัทมากิน
น้องพริมอ่ะ ขอให้ได้เที่ยวนะ ไม่มีร้องงอแงเลย เฮฮาลั้นลาตลอดทั้งทริป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น