วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เด็กจิ๋ว@Rest Detail, หัวหิน

วันนี้พริมา เด็กจิ๋ว ได้ไปเที่ยวหัวหิน เป็นการไปเที่ยวต่างจังหวัดแบบจริงจังครั้งแรกของเด็กจิ๋ว ปกติไปแต่บ้านอากงอาม่าที่ราชบุรี
ครั้ง นี้ อากงอาม่าสั่งให้จองที่พักดีๆเอาใจหลาน คุณแม่เลยจัดการจองที่ Rest Detail ซึ่งปะป๊าว่ามันออกจะไฮโซไปนิดนะ ปกติไม่ค่อยได้เที่ยวหรูๆ เคยแต่ขึ้นดอยกับเข้าป่า เวลากินก็หุงหาเอง เวลานอนก็กางเต้นท์ บางที่ก็ไม่มีไฟไม่มีน้ำ อาบน้ำกับขับถ่ายกันก็ในลำธาร ครั้งนี้เล่นมาพักแบบห้าดาว ปรับตัวไม่ทันกันเลยทีเดียว แต่คุณแม่บอกว่าดีแล้ว เพราะมีเด็กจิ๋วแล้ว ต่อไปคงไม่ได้เข้าป่าอีก ต้องหันมาเที่ยวแบบไฮโซ
ออกจากบ้านกัน ๙ โมง ขับไปได้หน่อย เด็กจิ๋วเกิดหิว เลยแวะกินนมที่ปั๊มน้ำมันปั๊มโปรดของคุณแม่
ให้ นั่งกินในรถนั่นแหล่ะ แล้วก็ขับต่อไปร้านเจ๊แดง นัดอากงอาม่ากับอี๊ไก่ไว้ที่นั้น รถคันใหม่เหมาะแก่การไปเที่ยวไฮโซมาก เพราะไม่ต้องลุยอ๊อฟโร๊ดเข้าป่าขึ้นดอยแบบคันเก่า อันนี้เน้นขับนิ่มๆสบายๆ ขับเพลินมากจนเลยแยกเข้าตลาดแม่กลองเลย
ร้าน เจ๊แดงวันนี้ชิวๆเพราะเป็นวันศุกร์ เราโดดงานกันมา คนไม่ค่อยเยอะเหมือนทุกที เทคนิคการสั่งอาหารร้านนี้คือ ต้องระบุจำนวนให้ชัดเจน เช่นกุ้ง ๑ โล ปู ๑ ตัว ไม่งั้นจะมาแบบอภิมหาอลังการทุกที วันนี้เราก็สั่งเอาปลากระพงแบบตัวเล็กที่สุดในร้านเลยนะ พอยกมา...เออ...ก็ตัวเล็กกว่าครั้งก่อนๆจริง เพราะปกติจะตัวใหญ่มากต้องแบ่งส่วนมา คราวนี้มาเต็มตัว แต่ก็ยังตัวใหญ่อยู่ดี ตัวยาวเท่ากับตัวจิ๋วๆ กินไม่หมดอีก เหลือกลับไปทิ้งบ้าน เพราะทิ้งที่ร้านก็เสียดาย ไปกินบ้านก็ไม่อร่อย
ไป ถึงที่ Rest Detail บ่ายครึ่ง อยู่ซอยหัวหิน ๑๙ ก่อนถึงตลาดหัวหินเล็กน้อย พนักงานก็บริการดีเหมาะสมกับฐานะของรีสอร์ท มี Welcome Drink แจกสร้อยข้อมือ แล้วก็ส่งตัวแทนมาเล่นกับเด็กจิ๋วตามธรรมเนียม
ตอนที่ โทรมาจอง คุณแม่ได้ถามแล้วว่าที่นี่ให้พาเด็กเข้ามาได้ ปะป๊าก็ถามคุณแม่ว่าเด็กนะ ไม่ใช่หมา มีที่ไหนไม่ให้พาเด็กเข้าด้วยเหรอ คุณแม่ผู้เชี่ยวชาญการท่องเที่ยวบอกว่ามี !
ห้องพักที่จองไว้เป็น Pool Village ๒ ห้องติดกัน
พอเข้าห้องพัก จิ๋วๆไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น ขอกินนมก่อนเลย
เสร็จ แล้วคุณแม่ก็จับเด็กจิ๋วใส่ชุดว่ายน้ำวาบหวิวสีชมพูที่เพิ่งซื้อมา แต่เด็กจิ๋วพุงใหญ่ไปหน่อยนะ ไม่ค่อยเซ็กซี่เท่าไหร่ ออกแนวน่าหมั่นไส้มากกว่า
แล้ว ก็พากันไปเดินเล่นริมทะเล ที่นี่เค้าจะทำสระว่ายน้ำสวยงามผ่านหน้าห้องพักยาวไปจนสุดชายหาด ก็เก๋ไก๋ดี แต่จากชายหาดจะเดินลงทะเลไม่ได้ เพราะมีเขื่อนกั้นสูง ถ้าจะลงต้องกระโดดลงไป คอหักแน่
พริมานั่งโชว์วาบหวิวริมทะเลได้ซักพัก ก็พากันลงสระว่ายน้ำ
ปะ ป๊าจับพริมาลงน้ำ จุ่มลงไปถึงระดับอก ไม่กล้าถึงคอเพราะกลัวคลอรีนเข้าปาก แล้วก็จับจิ๋วๆพาวิ่งไปวิ่งมาในสระ ที่จริงคุณแม่สั่งซื้อห่วงคอไว้ด้วยแต่ส่งมาไม่ทัน แต่ก็ดีแล้วเพราะคิดว่าคงไม่กล้าใส่อยู่ดี
จิ๋วๆ ได้ลงสระก็ลั้นลาพอประมาณแต่ก็ไม่ดี๊ด๊าเท่าที่คิดไว้ แต่พอคุณแม่จับขึ้นไปอาบน้ำ ได้ลงอ่างประจำตัว ทีนี้แบบดี๊ด๊าอย่างหนัก ปะป๊าเดาว่าตอนลงสระอาจเป็นอาการช็อคที่ปะป๊าจับเหวี่ยงไปมา บวกกับอาการงงๆว่าทำไมวันนี้อ่างอาบน้ำมันใหญ่จัง
อา กงอาม่าขึ้นจากสระเป็นคนสุดท้ายเลย ว่ายน้ำเล่นอย่างเมามัน อาม่าบอกว่าไม่ได้ว่ายมาหลายสิบปีแล้ว นี่ลงทุนซื้อชุดใหม่เพื่องานนี้เลยนะ
ตอน ค่ำไปกินข้าวกันที่ร้านบ้านอิสระ วันนี้รู้สึกอาหารไม่ค่อยอร่อย อาจจะเป็นเพราะเบื่อ หรือปะป๊าขโมยสูตรไปทำเลียนแบบหมดแล้วก็ไม่รู้
แล้ว เด็กจิ๋วก็งอแงมากเลย นี่เป็นเด็กดีมาทั้งวันเลยนะ ตั้งแต่ออกจากบ้านเพิ่งมาแสดงศักยภาพตอนค่ำนี่แหล่ะ เดาว่าคงร้อนอ่ะ ตอนแรกให้อาม่าอุ้มได้ซักพักก็เอาไม่อยู่ต้องให้ปะป๊าจัดการ มีพนักงานเดินมาถามว่าเด็กจิ๋วร้อนไม๊ ปะป๊าบอกว่าไม่รู้แต่พ่อนี่แหล่ะร้อนจะตายแล้ว
กินเสร็จกะว่าจะแวะไป เพลินวาน แต่เด็กจิ๋วงอแงหนักมาก เลยเปลี่ยนใจรีบกลับรีสอร์ทแทบไม่ทัน พอมาถึง อากงกับอาม่าหนีไปดินเนอร์ท่ามกลางแสงเทียนริมสระว่ายน้ำของรีสอร์ทต่อ บอกว่าที่ร้านบ้านอิสระมันคนเยอะ อยากนั่งจิบบรั่นดีแบบชิวๆหน่อย
เด็ก จิ๋วอ่ะ พอลงจากรถปุ๊บก็ยิ้มได้เลยนะ ตอนอยู่ในรถอ่ะร้องแบบไม่ลืมหูลืมตาเลย (เออ เพิ่งเข้าใจความหมายของคำว่าไม่ลืมหูลืมตาจากเด็กจิ๋วนี่แหล่ะ)  ปรากฎว่าเด็กจิ๋วอึราด คุณแม่รีบจัดการ แล้วก็ลั้นลาได้ ปะป๊า คุณแม่ กับอ๊ไก่เลยตัดสินใจพาเด็กจิ๋วออกไปเที่ยวเพลินวานใหม่ คาดว่าคงโอเคแล้วล่ะคราวนี้
ที่ เพลินวานนี่ปะป๊ากับคุณแม่ก็ขับรถผ่านไปผ่านมาหลายครั้งแต่เพิ่งเคยเข้ามา เป็นครั้งแรกนี่แหล่ะ ก็โอเคนะเดินร้อนๆเพลินๆแต่ก็ไม่ดีอย่างที่คิดไว้ พวกตลาดน้ำอัมพวาเดินเพลินกว่านะปะป๊าว่า ของกินที่นี่ก็ไม่ค่อยอลังการเท่าไหร่ เด็กจิ๋วก็ไม่ค่อยชอบมั้ง เห็นหลับตลอดเลย
กลับมาที่พัก เด็กจิ๋วอาบน้ำกินนมเสร็จก็หลับยาว ตั้งแต่ ๓ ทุ่มถึง ตื่นมาอีกทีตี ๕ กินนมแล้วก็สลบต่ออีก
ปะ ป๊าตื่น ๖ โมง มาปลุกจิ๋วๆไปเล่นแบบทุกที จิ๋วจิ๋วก็ไม่ตื่น ปะป๊าเลยอุ้มจิ๋วจิ๋วไปนั่งเล่นชิงชาที่ริมสระว่ายน้ำ ทั้งๆหลับยังงั้นแหล่ะ เพราะปะป๊ามีปรัชญาว่ามาพักที่นี่ต้องใช้บรรยกาศให้คุ้ม ถ้าจะนอนก็ไปนอนที่บ้าน เด็กจิ๋วนั่งชิงช้าได้ปั๊บ ก็ลืมตาขึ้นมาเจอหน้าปะป๊า ส่งยิ้มหวานให้เป็นมารยาทแบบทุกวัน เสร็จแล้วก็ทำหน้ามุ่ยๆ คงคิดในใจว่าปลุกจิ๋วจิ๋วมาทำไมเนี่ย
คุณแม่กับอาม่ารีบลงว่ายน้ำกันแต่เช้าตรู่ เพราะแดดยังไม่ออก ปะป๊าก็นั่งเล่นกับจิ๋วจิ๋วไป
พอ ๗ โมงครึ่งก็รีบไปปฏิบัติภาระกิจหลักของทริปนี้...คืออาหารเช้า
พอ ไปถึงห้องอาหาร จับพริมานั่งรถเข็น แล้วก็ตัวใครตัวมัน ปะป๊าเดินหาไข่ดาวเบค่อนไม่เจอ ตกใจ แต่น้องเค้าบอกว่าให้สั่ง คิดในใจว่าเห็นเรามาเลยไม่กล้าเอาออกมาวางไว้เหรอ แต่ปะป๊าก็สั่งมาจนได้เต็มจานในที่สุด อาหารก็โอเคนะ แต่ปะป๊าชอบของที่พุทธรักษามากกว่า
เด็กจิ๋วนั่งได้ซักพักก็เริ่มมีกรี๊ด เลยให้อาม่าพาออกไปเดินเล่น กลัวโต๊ะข้างๆเอาอะไรเขวี้ยงมาอีก
เสร็จ แล้วปะป๊าก็ไปว่ายน้ำย่อยเบค่อน พอขึ้นมาเจอพริมากับคุณแม่นอนกอดกันสลบแน่นิ่งอยู่ หลับกันไปหนึ่งชั่วโมง ปะป๊าก็เลยบอกว่าคำนวณดูแล้ว ที่หลับไปอ่ะเท่ากับเสียเงินไปเปล่าๆ ๓๐๐ บาท ให้รีบตื่นมาใช้บรรยากาศ
ที่ จริงปะป๊าพูดเล่น แต่พริมาเอาจริงอ่ะ ที่นี้ตื่นมาใช้บรรยกาศใหญ่เลย ไม่ยอมนอน ซวยปะป๊าแล้ว ทั้งเต้นทั้งอ่านนิทานให้ฟังจนสลบคาหนังสือไปเลย
พอ เที่ยงๆก็ออกจากรีสอร์ทเพื่อไปร้านเจ๊เขียว ขับรถต่อไปอีกซัก ๒๐ นาทีก็ถึง ร้านนี้มีหลายคนแนะนำว่าอร่อย อากงเองก็ภูมิใจนำเสนอมาก ปะป๊ากับคุณแม่ก็ไม่เคยมากินเลย ที่ร้านนี้มีรูปเจ็เขียวถ่ายกับดาราแปะไว้เต็มร้านเลยรวมทั้งทักษิณเพื่อ การันตีว่าร้านนี้ไม่ธรรมดา และยิ่งกว่าไม่ธรรมดาแล้ว ยังมีเจ๊เขียวตัวเป็นๆนั่งหั่นปลาหมึกโชว์อยู่หน้าร้านด้วย เพื่อการันตีว่าร้านนี้ของแท้แน่นอน
พวกเราก็สั่งอาหารกินกัน ปล่อยให้อาม่าป้อนนมพริมาไป กินนมเสร็จก็ลั้นลาดี อากาศร้อนแต่มีลมทะเลกรรโชกพอควร อากงบอกว่าอาหารอร่อย แต่ก็ยังไม่ถูกปากคุณแม่กับปะป๊าอยู่ดี ชอบเจ๊แดงมากกว่าเจ๊เขียว ร้านนี้ที่ชอบสุดก็คือสัปะรดปั่น
กิน เสร็จก็เดินทางกลับ แวะซื้อของฝากที่ท่ายางเล็กน้อย แล้วก็บ๊ายบายอากงอาม่า พริมาก็หลับแน่นิ่งมาได้เรื่อยๆ แต่พอเริ่มเข้ากรุงเทพฯ ก็มีกรี๊ดๆตามธรรมเนียม พอมาถึงบ้าน อุ้มพริมาขึ้นมา อี๊ป้อมบอกทำไมที่เบาะเหลืองๆ โห ปะป๊าวิ่งหนีแทบไม่ทัน พริมาอึ๊ทะลักล้นออกมาที่ Car Seat เลย อึ๊ตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่รู้ แต่คุณแม่วิเคราะห์สภาพอึ๊แล้ว เดาว่าอาจจะตั้งแต่ที่หัวหิน

1 ความคิดเห็น: